ข่าวบอลออนไลน์

ไบร์ทตัน มอบรถหรูให้ มิโตมะ หลังคว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของทีม

ไบร์ทตัน

ทีมนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบี้ยน ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบแทนผลงานฝีเท้าของ คาโอรุ มิโตมะ กองกลางชาวญี่ปุ่นของทีม ด้วยการมอบรถหรูยี่ห้อ Porsche หลังนักเตะคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสร 

แข้งวัย 25 ปี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ของสโมสร จากผลงาน 5 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ในพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังเป็นผู้ยิงประตูชัยในเกม เอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้อีกด้วย  

แฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสร ได้ทำการโพสต์ภาพนักเตะ พร้อมกับรางวัลหรู คือรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ  Porsche รุ่น Taycan 4S พร้อมประกาศว่า แข้งชาวญี่ปุ่นคือผู้เล่นที่ได้รับรางวัล Porsche Mid Sussex Center Performance of the Month ประจำเดือนกุมภาพันธ์

โดยสโมสร ไบรท์ตัน จับมือกับ Porsche มาตั้งแต่ฤดูกาล 2015/16 และจะทำการมอบรถยนต์เป็นรางวัลให้กับผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนเพื่อตอบแทนผลงาน

ขณะที่ มิโตมะ นอกจากที่เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์แล้ว เขายังได้รับรางวัลประตูยอดเยี่ยม ในเกมที่โหม่งประตูใส่ บอร์นมัธ ในนาทีที่ 87 ซึ่งเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้อีกด้วย 

ไบร์ทตัน

สำหรับ คาโอรุ มิโตมะ ถือเป็นแข้งเอเชียที่ถูกจับตามองในช่วงที่ผ่านมา โดยนักเตะวัย 25 ปี เคยค้าแข้งอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมในบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น และคว้าแชมป์เจลีก ร่วมกันในปี 2020 ก่อนที่เป็น ไบรท์ตัน ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมในช่วงปี 2021 ด้วยค่าตัวราว 2.5 ล้านปอนด์ สัญญา 4 ปี 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนั้น มิโตมะ มีปัญหาเรื่องของใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit ทำให้ไบร์จตันตัดสินใจปล่อยตัวเขาไปให้ ยูนิยง แซงต์ จีลัวส์ ทีมน้องใหม่ในลีกสูงสุดเบลเยียมยืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งเขามีส่วนช่วยให้ทีมจบอันดับ 1 ของฤดูกาลปกติ และคว้าโควตาไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้สำเร็จ

นอกจากนี้ในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แข้งวัย 25 ปี เป็นกำลังสำคัญของญี่ปุ่น ที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม อี โดยเฉพาะในเกมที่ทัพซามูไรบลู ดวลกับ กระทิงดุ สเปน กับจังหวะที่เจ้าตัวไล่เก็บบอลเส้นหลังก่อนปาดให้ อาโอะ ทานากะ ยิงประตูชัยนั่นเอง

ส่วนผลงานของไบร์ตัน ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 7 โดยมีอยู่ 39 คะแนนจากการลงแข่ง 24 นัด โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-2  ซึ่งในเกมดังกล่าว มิโตมะ เป็นผู้แอสซิสต์ให้กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยิงประตูในนาทีที่ 33 

โดยโปรแกรมถัดไปของ ไบร์ทตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 16 มีนาคม ในเวลา 02.30 น.

Most Popular

To Top