ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แชมป์หน้าใหม่รอบ 12 ปี ! ไป่ หยูลู ผงาดแชมป์ ยูเค วูเมนส์ พร้อมขยับขึ้นอันดับ 4 โลก

ไป่ หยูลู

การแข่งขันสนุกเกอร์หญิง รายการ “ยูเค วูเมนส์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ”  ที่ นอร์เทิร์น สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศ ไป่ หยูลู เจ้าของแชมป์โลก ปีล่าสุด (2023/24) จากจีน ลงดวลกับ รีแอน อีแวนส์ ดีกรีแชมป์โลกหญิง 12 สมัย จากอังกฤษ

โดย รีแอน อีแวนส์ เป็ยผู้ครองแชมป์สถิติ 12 สมัย และแชมป์เก่ารายการนี้ปีที่แล้ว ต้องการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ติดต่อกัน ส่วน ไป่ หยูลู ในฐานะแชมป์โลกปัจจุบัน ได้รับการจัดให้เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ เธอผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการเอาชนะ เอ็มมา พาวเวอร์ส-ริชาร์ดสัน 4-0 เฟรม, ชนะ อนุปามา รามจันทรัน รองแชมป์ US Open ล่าสุด 3-1 เฟรม ในรอบ 8 คน และเธอยังชนะ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มืออันดับ 1 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ในรอบรองชนะเลิศ 4-1 เฟรมด้วย 

 ส่วน อีแวนส์ ที่เกือบพลาดในรอบ 16 คนสุดท้ายเมื่อเธอเอาชนะ เอมี คามานี จากอินเดียได้อย่างหวุดหวิด 3-2 เฟรมก่อนจะชนะ โซ มาน ยาน และเพื่อนร่วมชาติ รีเบคกา เคนนา ซึ่งเอาชนะ อึ้ง ออน ยี ในรอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศซ้ำกับปีที่แล้วที่ลีดส์

ไป่ หยูลู

 เริ่มเกม ไป่ หยูลู ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 2-0 เฟรม ก่อนจะคว้าชัยในเฟรมที่สามที่สำคัญด้วยลูกสีชมพู ทำให้เธอเข้าใกล้การคว้าแชมป์ไปอีกหนึ่งเฟรม และจากนั้นในเฟรมปิดแมตช์ ไป่ ก็ไม่พลาด เอาชนะไปได้สำเร็จ 4-0 เฟรม คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นชัยชนะครั้งแรกนับตั้งแต่เธอคว้าแชมป์โลกในเดือนมีนาคม และยิ่งสร้างชื่อเสียงของเธอในฐานะหนึ่งในนักสอยคิวที่จะต่อกรกับเหล่ามือระดับโลกต่อไปในเมนทัวร์ 

 ไป่ หยูลู ยังเป็นผู้ทำเบรกสูงสุดของการแข่งขันด้วยคะแนน 99 โดยทำได้ในแมตช์ที่เอาชนะ มิ้งค์ สระบุรี ชในรอบรองชนะเลิศ นอกจากนี้การคว้าแชมป์ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ  ยังถือเป็นแชมป์รายการที่สามในทัวร์สนุกเกอร์หญิงระดับโลก ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023 ของเธอ และดาวรุ่งชาวจีนวัย 21 ปี รายนี้ ยังกลายเป็นผู้คว้าแชมป์รายการ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ คนแรกในรอบ 12 ปีที่ไม่ใช่ รีแอน อีแวนส์ หรือ อึ้ง ออง ยี สอยคิวระดับพระกาฬชาวไต้หวัน

 สำหรับ ไป่ หยูลู จะได้ขยับอันดับโลกในส่วนของทัวร์หญิง ขึ้นไปสู่อันดับ 4 ของโลก โดยเป็นอันดับสูงสุดในอาชีพของเธออีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top