ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ไผ่ สากล – นุ้ก สงขลา ตกรอบสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี 

ไผ่ สากล - นุ้ก สงขลา ตกรอบสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี 

ไผ่ สากล – นุ้ก สงขลา ตกรอบสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี ความเคลื่อนไหวของนักสนุกเกอร์ และบิลเลียดทีมชาติไทย ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเรียกเก็บตัวนักกีฬาเพื่อเตรียมรับศึกมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ปีหน้า โดยล่าสุด สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแขง่ขัน การแข่งขันสนุกเกอร์และบิลเลียดสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 4-17 พ.ย.ที่แอนทัลย่า ประเทศตุรกี เพื่อพัฒนาฝีมือ

 สำหรับนักกีฬาที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันมี 3 ประเภท คือ สนุกเกอร์ 2 คน มี กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) กับ จงรัก บุญรอด (ไผ่ สากล) ซึ่งจะในส่วนของสนุกเกอร์ซีเนียร์

ส่ง สุชาติ สุขเลี่ยม (เปา โพธิ์สามต้น) กับ นพดล นภจร ( หนู ดาวดึงส์) และสนุกเกอร์หญิง 2 คน ส่ง วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส (แอม ร้อยครู) กับ ด.ญ.ปัญชนา จันทร์น้อย (มายด์ สากล)

ไผ่ สากล - นุ้ก สงขลา

 ล่าสุด นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปพร้อมกับนักกีฬา เนื่องจากว่ามีการประชุมสมาพันธ์สนุกเกอร์โลก IBSF ในครั้งนี้ด้วย ผลปรากฎว่าในประเภทสนุกเกอร์ชายในรุ่นโอเพ่น 2 นักกีฬาไทยไปไม่ถึงดวงดาว

โดยทาง จงรัก บุญรอด “ไผ่ สากล” นักสนุกเกอร์ทีมชาติชุดซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ตกรอบ 48 คน พ่ายให้กับ ลักมัน ราวัท นักสนุกเกอร์จากอินเดียไป 2-4 เฟรม 35-92, 139(117)-4, 77(77)-5, 11-58, 23-69, 28-56

ในขณะที่ กฤษณัส เลิศสัตยาทร “นุ้ก สงขลา” นักกีฬาสนุกเกอร์ขุดซีเกมส์อีกคนตัวความหวังของทีมไทยก็มาตกรอบ 32 คนสุดท้ายพ่ายให้กับ โรเดียน จูดิน นักสนุกเกอร์จากลัตเวียไป 1-4 เฟรม 101(84)-0, 60-70, 0-66, 0-74, 51-71

 ทำให้ตอนนี้เหลือให้ลุ้นนักสนุกเกอร์ซีเนียร์ 2 คนคือ สุชาติ สุขเลี่ยม (เปา โพธิ์สามต้น) กับ นพดล นภจร ( หนู ดาวดึงส์) และสนุกเกอร์หญิง 2 คน

ส่ง วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส (แอม ร้อยครู) กับ ด.ญ.ปัญชนา จันทร์น้อย (มายด์ สากล)

ไผ่ สากล - นุ้ก สงขลา

 “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกล่าวว่า การส่งนักกีฬาชุดนี้เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกจนก็เชื่อมั่นว่าทุกคนนั้นจะได้รับประสบการณ์ สำหรับสนุกเกอร์หญิง “แอม” ดีกรีล่าสุดคว้าแชมป์ที่มาเลเซีย

ส่วน “มายด์ สากล” ก็มีดีกรีแชมป์ที่โรมาเนีย จึงมั่นใจว่าสนุกเกอร์หญิงเราน่าจะเข้ารอบลึกๆ และมีลุ้นถึงแชมป์ ขณะที่รุ่นซีเนียร์ทั้งหนู ดาวดึงส์ กับ เปา โพธิ์สามต้น ก็ฟอร์มดีในช่วงนี้ซึ่งทั้งคู่ต่างก็คว้าแชมป์ซีเนียร์ให้กับไทยมาแล้วเช่นกัน น่าจะสร้างชื่อเสียงชื่อให้กับประเทศชาติได้อีกครั้ง

 สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์และบิลเลียดสมัครเล่นชิงแชมป์โลก “เวิลด์ เมน, วูเมน แอนด์ มาสเตอร์ส สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมือง อันทัลยา ประเทศตุรกี

จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-17 พฤศจิกายน โดยประเภทชาย จะแข่งขันวันที่ 5-11 พฤศจิกายน ขณะที่ประเภทหญิง จะแข่งขันวันที่ 11-17 พฤศจิกายน

Most Popular

To Top