ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีเฟ่น เคอร์รี ชี้ตัวเองควรได้รางวัลไฟนอลส์เอ็มวีพีเมื่อปี 2015

ไฟนอลส์เอ็มวีพี

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เชื่อว่าตัวเองสวมควรที่จะได้รางวัล ไฟนอลส์ เอ็มวีพี เมื่อปี 2015 มาครอง

   โดย เคอร์รี มีส่วนสำคัญในการพา วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ 4 สมัย ประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018, 2022 อย่างไรก็ตามสถิติระบุว่าเจ้าตัวเคยได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี ในรอบชิงชนะเลิศเพียงแค่ครั้งเดียวคือในปี 2022

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ “เดอะ โอลด์ แมน แอนด์ เดอะ ทรี” ว่า เขาสมควรที่จะได้รางวัลไฟนอลส์ เอ็มวีพี ในปี 2015 มากกว่า อังเดร อิกัวดาลา เพื่อนร่วมทีม “ดังนั้น คำถามที่ผมรู้สึกว่าผมสมควรได้รับมันหรือเปล่า แน่นอน เพราะผมรู้สึกชอบการเปรียบเทียบ หมายความว่ายังไง การเปรียบเทียบคือหัวขโมยความสุข”

สตีเฟ่น เคอร์รี

 

   “ผมแน่ใจว่า เมื่อ อิกัวดาลา ได้ยินชื่อของเขา ในการได้รางวัลไฟนอลส์ เอ็มวีพี เขาคงคิดว่า ไม่ นั่นไม่ใช่ของผม และถ้าเป็นผมก็คงเหมือนกัน แต่มันไม่เคยทำให้ผมนึกว่า ผมจะไม่มีโอกาสอีกหรือความจริงที่ว่าเขาไม่สมควรได้รับมันแต่อย่างใด”

    อย่างไรก็ตาม เคอร์รี มองว่ารางวัลดังกล่าวนั้นไม่สำคัญเท่ากับการที่ วอร์ริเออร์ส คว้าแชมปืมาครองในปีนั้น “แน่นอน ผมรู้สึกเหมือนว่า เราจะไม่ชนะรอบชิงชนะเลิศถ้าผมไม่ได้เล่นในแบบที่ผมเล่น ผมรู้สึกว่า ผมเล่นได้ดีมาก เราไม่ชนะรอบชิงชนะเลิศ เว้นแต่ อังเดร อิกัวดาลา จะเล่นในแบบที่เขาทำ และการปรับตัวนั้นได้ผล และเขาทำให้เรามีกำลังใจอย่างมากตลอดทั้งซีรีส์ เราทั้งคู่คิดว่าเราน่าจะสมควรได้รับมัน (แชมป์เอ็นบีเอ)”

    นอกจากนั้นแล้ว เคอร์รี ยังระบุเพิ่มเติมว่าเขาไม่ค่อยสนใจเรื่องการเป็นผู้เล่นระดับท็อปของลีก “มันอาจสำคัญ ระหว่างทางเพียงเพราะอย่างที่คุณพูด เมื่อทุกอย่างพูด และทำเสร็จแล้ว และผมไม่ได้เล่นเกม จากนั้นเราค่อยคุยกันว่าแท้จริงแล้วการเป็นท็อป 10 หมายความว่าอย่างไร? คุณเปรียบเทียบยุคสมัยกับสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร”

    “แน่นอน คุณอุทิศชีวิตของคุณเพื่อสิ่งนี้ คุณต้องการที่จะได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ตอนนี้ตอนนี้ผมไม่ได้หมกมุ่นกับเรื่องนี้ เพราะใครก็ไม่รู้เป็นคนสร้างข้อกำหนดขึ้นมา”

Most Popular

To Top