ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไมเคิล จอร์แดน เผยเคยมีปัญหากับ 2 ตำนานเรื่องรายได้

ไมเคิล จอร์แดน

ไมเคิล จอร์แดน อดีตผู้เล่นคนดัง ชิคาโก บูลส์ เผยเคยมีปัญหากับ 2 ผู้เล่นระดับตำนานอย่าง เมจิค จอห์นสัน และแลร์รี เบิร์ด เนื่องจากเรื่องรายได้ และการรับโฆษณา

    โดย จอร์แดน ถือเป็นผู้เล่นที่มีซึ่งมีอิทธิพลมากที่สุดของ เอ็นบีเอ หลังเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการพา บูลส์ คว้าแชมป์ลีกมาครองถึง 6 สมัยประกอบด้วย 1991, 1992, 1993, 1996, 1997 และ1998

   นอกจากนั้นแล้วเขายังซิวรางวัลส่วนตัวอีกมากมาย ทั้ง เจ้าของรางวัลไฟนอลส์ เอ็มวีพี 6 สมัย 1991, 1992, 1993, 1996, 1997 และ1998 รวมถึงผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ หรือเอ็มวีพี อีก 5 สมัย  (1988, 1991, 1992, 1996, 1998 เป็นต้น

   โดยหลังจากที่ “เอ็มเจ” เลิกเล่นเมื่อปี 2003 เขาก็ผันตัวมาเป็นเจ้าของทีม ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ จนถึงปัจจุบันพร้อมมีทรัพย์สินประเมินกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา

   จากการประสบความสำเร็จในสนามต่อยอดให้ จอร์แดน กลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีทรัพย์สินมากที่สุดในโลก เนื่องจากเจ้าตัวได้ร่วมมือกับ ไนกี้ แบรนด์กีฬาชื่อดังในการผลิตรุ่นรองเท้าของตัวเองอย่าง “แอร์ จอร์แดน” ซึ่งเป็นรองเท้ารุ่นฮิตจนถึงปัจจุบัน

ไมเคิล จอร์แดน

   แน่นอนว่าในยุคของ จอร์แดน ยังมีผู้เล่นระดับตำนานคนอื่นๆ อย่าง เมจิค จอห์นสัน และแลร์รี เบิร์ด ซึ่งตามหน้าฉากดูเหมือนความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คนนั้นดำเนินไปอย่างดี

   ถึงกระนั้นล่าสุดอดีตผู้เล่นวัย 59 ปีออกมาเปิดเผยว่า แท้จริงแล้วความสัมพันธ์ของเขา กับ จอห์นสัน และเบิร์ด ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดเนื่องจากเรื่องรายได้ และการรับโฆษณา ที่ จอร์แดน มักจะได้มากที่สุด “เมื่อผมก้าวเข้ามาเล่นอาชีพ ผมไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับแง่มุมทางธุรกิจเลยนอกจากบาสเก็ตบอล สิ่งที่ผมสนใจคือบาสเก็ตบอล ความสวยงามคือสิ่งที่ตัวแทนของผม เดวิด ฟอล์ค และโดนัลด์ เดลล์ ย้อนกลับไปในสมัยบูลส์ พวกเขาเอาสิ่งที่ผมทำในสนามบาสเก็ตบอลมาผูกกับมูลค่าทางการตลาด และเชื่อมโยงผมกับบริษัทต่างๆ ที่มีค่านิยมเดียวกันกับที่ผมได้รับจากมุมมองของบาสเก็ตบอล โคคา-โคล่า, เกเตอเรด, ฮันส์, ซาร่า ลี ประเภทของสิ่งเหล่านั้น พวกเขาสร้างความเชื่อมโยงจากจิ๊กซอว์ที่ปะติดปะต่อจากสิ่งที่ผมทำผลงานในสนาม”

   “ผมไม่ได้เข้าร่วม เอ็นบีเอ โดยคิดว่า ตกลง ตอนนี้ผมจะใช้ประโยชน์จากเงินการตลาดทั้งหมดเหล่านี้ มันเพิ่งเกิดขึ้น หากคุณถามตัวแทนของผมว่า พวกเขาสร้างส่วนผสมนี้ได้อย่างไร พวกเขาไม่สามารถบอกคุณได้ มันเป็นเพียงหนึ่งในสิ่งเหล่านั้น เราเข้าสู่ลีกในยุคที่การตลาดนักกีฬาแพร่หลาย มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่ง เมจิค จอห์นสัน และแลร์รี เบิร์ด ควรไปที่นั่นก่อน ชื่อเสียงของพวกเขาควรให้โอกาสแก่พวกเขา แต่พวกเขาไม่ได้คาดการณ์ล่วงหน้า และไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันซึ่งแตกต่างจากผม ในตอนแรกผมคิดว่า มันกลายเป็นจุดเชื่อมในความสัมพันธ์ของเรา เพราะผมได้รับสิ่งต่างๆ จากมุมมองของความสำเร็จที่พวกเขามีสิทธิ์ได้รับ หรืออย่างน้อยควรมีโอกาสที่จะได้รับ”

Most Popular

To Top