ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไมเคิล บริดจ์ส เครื่องร้อนอยากประเดิมสนามกับ นิกส์

ไมเคิล บริดจ์ส

ไมเคิล บริดจ์ส ฟอร์เวิร์ดคนใหม่ของ นิวยอร์ก นิกส์ ยอมรับตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เปิดซีซั่นกับทีมเพราะนอกจากเป้าหมายใหญ่ล่าความสำเร็จแล้วยังแวดล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมซึ่งเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย

    โดย บริดจ์ส ถูก นิกส์ เทรดมาเสริมแกร่งจาก บรูกลิน เน็ตส์ เมื่อช่วงปิดซีซั่นเพื่อผนึกกำลัง จาเลน บรุนสัน, จอช ฮาร์ต และ ดอนเต ดิวินเชนโซ ซึ่งทั้งหมดนี้เคยเป็นรุ่นพี่ และรุ่นน้องกันตอนเล่นมหาวิทยาลัย วิลลาโนวา ก่อนได้แชมป์ประเทศเอ็นซีเอเอ 

    ก่อนที่เอ็นบีเอฤดูกาล 2024-25 จะเริ่มต้นขึ้น ฟอร์เวิร์ดวัย 28 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่จะได้เล่นกับต้นสังกัดใหม่ โดยระบุตื่นเต้น และแทบจะรอไม่ไหวในการลงสนาม “ช่างเป็นช่วงปิดฤดูกาลที่ยาวนานเหลือเกิน คันไม้คันมือจะแย่ บอกเลยว่าพร้อมมากตอนนี้ ผมพร้อมมานานแล้ว”

   “ผมควรต้องซาบซึ้งบุญคุณ บรูกลิน เน็ตส์ ด้วยเพราะขัดเกลาผมให้ดีขึ้น รูปแบบการเล่นของผมเติบโตที่นั่น หลังจากโดนกดดันจากพวกพ้องเก่ามาสักพักในที่สุดก็มาอยู่ที่นี่จนได้ มีความสุขจริงๆ”

ไมเคิล บริดจ์ส

    สำหรับ นิกส์ จะเปิดซีซั่นของเอ็นบีเอฤดูกาล 2024-25 ด้วยการบุกเยือน บอสตัน เซลติกส์ แชมป์เก่าที่สนาม ทีดี การ์เด้น ในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งแมตช์ดังกล่าวถือเป็นคู่ไฮไลท์เพราะ เซลติกส์ มีผลงานที่โดดเด่นเมื่อฤดูกาล 2023-24 ด้วยสถิต ชนะ 64 แพ้ 18 นัดในช่วงปกติ ส่วน นิกส์ ก็ไม่น้อยหน้าด้วยการเพิ่งชนะระดับ 50 เกมอีกครั้งนับจากซีซั่น 2012-13 จนคว้าอันดับสองฝั่งตะวันออก 

    ด้านขุมกำลัง เซลติกส์ ส่งผู้เล่น 3 คนไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แบบสดๆ ร้อนๆ ได้แก่ เจย์สัน เททัม, เดอร์ริก ไวต์ และจรู ฮอลิเดย์ ส่วน นิกส์ ฟอร์มทีมอดีตผู้เล่นมหาวิทยาลัย วิลลาโนวา เพราะนอกจากหน้าเดิม จาเลน บรุนสัน, จอช ฮาร์ต, ดอนเต ดิวินเชนโซ และล่าสุดคือ บริดจ์ส ทำให้ถูกมองว่า เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีลุ้นเป็นม้ามืดในการคว้าแชมป์เอ็นบีเอในซีซั่นที่กำลังมาถึง

    ทั้งนี้ภาพรวมการพบกันซีซั่นก่อน เซลติกส์ ชนะ นิกส์ 4 จาก 5 เกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top