ประวัตินักกีฬา

ไมเคิล โฟโลรุนโช แนวรุกจอมแกร่งอาวุธลับทีเด็ดของ อิตาลี ในยูโร 2024

ไมเคิล โฟโลรุนโช

ทุกชาติประกาศรายชื่อนักเตะที่จะเข้าร่วมทำศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยหนึ่งในนักเตะที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ และน่าสนใจคือ ไมเคิล โฟโลรุนโช แนวรุกจาก เวโรนา ที่ถูกเลือกให้ได้ร่วมเป็นหนึ่งในขุนพลของทัพ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี เป็นครั้งแรกด้วย 

 ไมเคิล ไอเยมวน โฟโลรุนโช เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1998 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจากไนจีเรีย ที่มาตั้งรกรากยังแดนมักกะโรนี 

โฟโลรุนโช เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากการเป็นเด็กเยาวชนของ ตอร์ ซาปิเอนซา จากนั้นก็ย้ายมาอยู่กับ ซาวิโอ และถูกดึงเข้าสู่ ทีมเยาวชนของ ลาซิโอ ตอนอายุ 16 ปี ซึ่งขณะนั้น โฟโลรุนโช ถือเป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เพราะมีร่างกายสูงใหญ่ มีความแข็งแกร่ง ทั้งยังมีความเร็ว ส่วนการจบสกอร์นั้นก็ค่อนข้างเฉียบคม ที่สำคัญคือมีการยิงที่หนักหน่วงอย่างมาก

 อย่างไรก็ตาม โฟโลรุนโช ไม่ได้เซ็นสัญญากับ ลาซิโอ โดยในปี 2017 เขาได้สัญญาอาชีพกับ เวอร์ตุส ฟรานคาวิลลา ก่อนจะลงสนามไปให้ทีม 61 นัด ยิงไป 8 ประตู ใน 2 ฤดูกาล กระทั่งปี 2019 ก็เป็น นาโปลี ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 แม้จะเซ็นกับ นาโปลี แล้วก็จริง แต่ดูเหมือนพื้นที่ในทีมขณะนั้นจะยังไม่มีที่ว่างสำหรับเขา ทำให้ นาโปลี ปล่อยตัวเขาไปให้หลายทีมยืมตัวไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น บารี ในฤดูกาล 2019/20, เรจจินา ฤดูกาล 2020/21, ปอร์เดโนเน ฤดูกาล 2021/22, เรจจินา ฤดูกาล 2022, บารี ฤดูกาล 20222/23 และล่าสุดกับ เวโรนา ในฤดูกาล 2023/24  

ไมเคิล โฟโลรุนโช

 ฟอร์มการเล่นกับ เวโรนา นั้นทำให้ โฟโลรุนโช เป็นที่พูดถึง และได้รับการจับตามอง เพราะหลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากับหลายทีม ดูเหมือนว่าจะเริ่มสุกงอมแล้ว แม้จะยิงประตูได้ไม่มาก แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมอย่างมาก โดย โฟโลรุน ลงสนามไป 34 นัด ยิงไป 5 ประตู พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ด้วย ใน วันที่ 9 มิถุนายน 2024 

 เมื่อดูจากสถิติการทำประตูแล้ว อาจจะไม่ได้เยอะเป็นกอบเป็นกำ แต่สไตล์การเล่นของ โฟโลรุนโช นั้น เรียกได้ว่าต่างออกไปจาก แนวรุกที่อิตาลี มีในปัจจุบัน

 นี่เป็นผลพวงที่ทำให้เขาเขามีชื่ออยู่ในทีมชาติอิตาลี ชุดทำศึกโยโร 2024 ที่เยอรมนี ซึ่งคงต้องมาติดตามกันว่า โฟโลรุนโช จะระเบิดฟอร์มได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน ในศึกใหญ่ครั้งนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top