ข่าววอลเลย์บอล

ไร้ชื่อพรพรรณ! สมาคมวอลเลย์บอล ประกาศ 14 ลูกยางสาวชุดป้องแชมป์ซีเกมส์

ไร้ชื่อพรพรรณ! สมาคมวอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักตบลูกยางสาว 14 คนของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดล่าเหรียญทองซีเกมส์  ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยตัวหลักมาครบทั้ง อัจฉราพร คงยศ และชัชชุอร โมกศรี ที่มีดราม่าก่อนหน้านี้กรณีที่แฟนวอลเลย์บอลอยากให้ทั้งสองเล่นอาชีพอยู่กับ ซาริเยร์ ในลีกตุรกีจนจบฤดูกาล แต่สุดท้ายก็มีชื่อในทีมชุดนี้อย่างที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเคยประกาศเอาไว้ ขาดเพียง พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมที่บาดเจ็บหายไม่ทัน 

 สำหรับรายชื่อตบสาวทั้ง 14 คนมีดังนี้ ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, วัชรียา นวลแจ่ม, วริศรา สีทาเลิศ, ดาริน ปิ่นสุวรรณ, หัตถยา บำรุงสุข, โสรยา พรมหล้า, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, สุพัตรา ไพโรจน์, ธนัชชา สุขสด, สิริมา มานะกิจ, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในการล่าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งนี้ไม่มีชื่อของ “กัปตันชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซ็ตกัปตันทีม ร่วมทัพ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้และยังไม่ฟิตเต็มร้อย

ไร้ชื่อพรพรรณ! สมาคมวอลเลย์บอล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมประกอบด้วย นายสมชาย ดอนไพรยอด เป็นผู้จัดการทีม, “โค้ชด่วน”นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอน, นายชำนาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยฝึกสอน, พ.อ.อ. ธีรศักดิ์ นาคประสงค์ ผู้ช่วยฝึกสอน, นางสาวทิพย์รัตน์ แก้วใส นักกายภาพ, นายแพทย์พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ แพทย์ประจำทีม

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงในร่มจะออกเดินทางในวันที่ 7 พ.ค. เที่ยวบินที่ WE586 เวลา 07.35 น. ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-14 พ.ค. และจะเดินทางกลับในวันที่ 15 พ.ค. เที่ยวบินที่ WE587 เวลา 11.00 น.

โดย วอลเลย์บอลสาวไทย ถูกจับอยู่ในสาย A ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา ขณะที่สาย B ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, กัมพูชา  โดยจะคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทย เริ่มใน วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น. ไทย พบกับ มาเลเซีย จากนั้น วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ อินโดนีเซีย และส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา

  จากนั้น รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 12 หรือ 13 พฤษภาคม 2566 และ รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

Most Popular

To Top