ข่าววอลเลย์บอล

ไอมี่-กาฟิวส์ โชว์ฟอร์มถูกใจ คาชคาน ได้สัญญากลับไปเล่นในลีกมองโกเลีย อีกคำรบ

ไอมี่-กาฟิวส์ โชว์ฟอร์มถูกใจ

หลังจาก “ไอมี่” ภิญญดา โต๊ะพ่อ และ “กาฟิวส์” อำพา สนสุรัตน์ หัวเสา หัวเสาดาวรุ่งวอลเลย์บอลหญิงไทยชุด ยู-20 วอลเลย์บอลได้ไปเล่นในลีกอาชีพของประเทศมองโกเลีย กับทีมสโมสร คาชคาน  ด้วยสัญญาระยะเวลา 2 เดือน โดยลงเล่นตั้งแต่ช่วงท้ายเลกแรก จนถึงเลก 3 จบอับดับ 6 ไม่ได้ไปต่อในรอบ 4 ทีมสุดท้าย

 ก่อนกลับเมืองไทย ประธานสโมสรและภรรยาของสโมสรคาชคาน ได้จัดงานเลี้ยงส่ง พร้อมมอบเงินขวัญถุงให้ 2 สาวไทย ตอนเดินทางกลับ โดยเจ้าของทีม แฟนๆวอลเลย์บอล ชาวมองโกเลีย และเพื่อนร่วมทีมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ถ้าเป็นไปได้อยากให้พวกเธอกลับมาอีกครั้ง”

 ล่าสุด “โค้ชเอ็ม” ธนกฤต อินเลี้ยง ได้ออกมาแจ้งข่าวดีว่า คาชคาน มอบสัญญาระยะยาวให้ “ไอมี่” ภิญญดา โต๊ะพ่อ และ “กาฟิวส์” อำพา สนสุรัตน์ โดยระบุว่า “ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ให้โอกาสนักกีฬาในการไปเล่นต่างแดน ขอบคุณผู้จัดการทีมคาชคาน ประเทศมองโกเลีย มาเยี่ยมชมและให้กำลังใจถึงจังหวัดนครราชสีมา”

ไอมี่-กาฟิวส์ โชว์ฟอร์มถูกใจ

 สำหรับ “ไอมี่” ภิญญดา อดีตหัวเสา ของไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ และ “กาฟิวส์” อำพา สนสุรัตน์  อดีตหัวเสา ของนครนนท์ เป็นสองดาวรุ่งวอลเลย์บอลหญิงไทยชุด ยู-20 ที่น่าจับตามอง และติดธงทีมชาติไทยพร้อมๆ กัน โดยทั้งสองคนเคยร่วมกันประสานงานพาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี คว้าอันดับ 11 ในรายการวอลเลย์บอลอายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศเม็กซิโก และคว้าอันดับ 3 ในรายการวอลเลย์บอลอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว

 ทั้งคู่ได้รับโอกาสย้ายไปเล่นลีกมองโกเลีย เมื่อฤดูกาลที่แล้วกับทีม คาชคาน ตั้งแต่ช่วง 2 แมตช์สุดท้ายของเลกแรก ซึ่งตอนนั้นทีมจบอันดับ 8 ต่อมาในเลกที่ 2 คาชคาน ขยับขึ้นไปอันดับ 6 ของตาราง และเลกที่ 3 จากผลงานการตบสนั่นของทั้งคู่ทำให้ทีมรั้งอันดับ 1 ของตาราง แต่เมื่อรวมคะแนน 3 เลก คาชคาน จบที่อันดับ 6 ไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 4 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่จบฤดูกาล ทั้งคู่จะกลับมายังประเทศไทย และเล่นในวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก ช่วงเลก 2 กับสโมรวอลเลย์บอล นครนนท์

Most Popular

To Top