ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอสั่งโทษแบน สจ๊วต 3 เกม – กรณีต่อย ยูแบงก์ส ที่ลานจอดรถ

ไอเซห์ สจ๊วต

 เอ็นบีเอสั่งลงโทษ ไอเซห์ สจ๊วต เซ็นเตอร์ของ ดีทรอยต์ พิสตันส์ จากรณีทำร้ายร่างกาย ดรูว์ ยูแบงก์ส ผู้เล่นของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ลานจอดรถก่อนเกมเอ็นบีเอเมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

    โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถของสนามฟุตปรินต์ อารีนา ก่อนเกมการแข่งขันระหว่าง ฟีนิกซ์ ซันส์ เปิดบ้านพบกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ โดย สจ๊วต ได้มีปากเสียงกับ ยูแบงก์ส  เมื่อทั้งคู่มาถึงสนาม

    เรื่องก็บานปลายไปถึงขั้นที่ว่า สจ๊วต ได้ออกหมัดใส่ ยูแบงก์ส ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะถูกแยกจากกัน และจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมามาจับกุมตัวของ สจ๊วต ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวออกไปในภายหลัง ขณะที่ ยูแบงก์ส  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และกัดฟันลงสนามช่วยทีมในเกมดังกล่าวซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ 6 คะแนนกับ 6 รีบาวด์ ก่อนสุดท้าย ซันส์ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 116-110 คะแนน

    หลังการแข่งขัน ยูแบงก์ส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมแค่เดินเข้าไปแล้วก็พูดจากัน แต่สุดท้ายก็ถูกต่อยแบบห่วยๆ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เข้ามา แค่นั้นเอง”

ไอเซห์ สจ๊วต

    ขณะที่ ซันส์ ก็ออกแถลงการณ์ปกป้อง ยูแบงก์ โดยชี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ “การโจมตี ดรูว์ ยูแบงก์ส เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล และเป็นการกระทำรุนแรงเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราสนับสนุน ดรูว์ อย่างชัดเจน และจะยังคงทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น และเอ็นบีเอต่อไป”

    ส่วน พิสตันส์ ก็ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า “เรากำลังอยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และตอบสนองต่อเอ็นบีเอ และหน่วยงานท้องถิ่น”

    จนล่าสุด เอ็นบีเอ ได้ออกบทลงโทษ สจ๊วต ออกมาแล้วด้วยการสั่งแบนห้ามลงสนามเป็นเวลา 3 เกมซึ่งส่งผลจะให้เขาสูญรายได้ 108,966 ดอลลาร์สหรัฐ

    “เอ็นบีเอประกาศว่า ไอเซห์ สจ๊วต ผู้เล่น ดีทรอยต์ พิสตันส์ ถูกพักการแข่งขัน 3 เกมโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนจากการทะเลาะวิวาทกับ ดรูว์ ยูแบงก์ส ผู้เล่น ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก่อนเกมระหว่าง พิสตันส์ และ ซันส์ ที่ สจ๊วตต่อย และผลัก ยูแบงก์ส ระหว่างการทะเลาะวิวาท” เอ็นบีเอแถลง

    ทั้งนี้ สจ๊วต อยู่ในฤดูกาลที่สี่ของเขากับ พิสตันส์ หลังทีมดราฟต์มาในปี 2020 โดยลงเล่นไปแล้ว 35 เกม (ออกสตาร์ท 34 นัด) ทำแต้มเฉลี่ย 11.0 คะแนนต่อเกม และรีบาวด์ 6.8 ครั้งต่อเกมในฤดูกาลนี้ ถึงกระนั้นเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่ 31 ม.ค. เพราะเจ็บข้อเท้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top