ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไฮเทค แชมป์เก่า ประเดิมดวล แบนวาส สแลมเมอร์ส ศึกยัดห่วง Thailand Open 2023

ไฮเทค

 ไฮเทค แชมป์เก่า จะประเดิมสนามในการแข่งขันศึกบาสเกตบอล “Thailand Open 2023” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประเภทชายดวลกับ แบนวาส สแลมเมอร์ส โดยเริ่มเปิดสนามวันแรก 16 ธ.ค.นี้ 

    ระเบิดศึกยึดห่วง “Thailand Open 2023” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประเภทชาย ปีนี้มี 11 ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศแข่งขัน ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท นำโดย ไฮเทค แชมป์เก่า และ แบนวาส สแลมเมอร์ส โดย รางวัลยอดเยี่ยมแต่ละตำแหน่งรับทรัพย์อีกคนละครึ่งหมื่น เปิดสนาม 16 ธ.ค.นี้ โดยไฮเทคแชมป์เก่า จะประเดิมสนามพบ x Force ส่วน แบนวาส สแลมเมอร์ส รองแชมป์เก่า บด มศว.

    นายมานิตย์ วัฒนสาร อุปนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประเภทชาย  “ไทยแลนด์โอเพ่น 2023” ที่ห้องประชุมชั้น 6 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ธค. 2566 โดยมี 11 ทีมชั้นนำสมัครเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมร่วมรับฟังการชี้แจง กฎกติกา ที่จะใช้ รวมทั้งจับฉลากแบ่งสาย ออกเป็น 2 สายดังนี้ 

ไฮเทค

    สำหรับสายเอ ประกอบด้วย ไฮเทค, กองทัพบก, Air Force, CT Tiger และ x Force ส่วนสายบี ประกอบด้วย แบนวาส สแลมเมอร์ มรภ.พระนคร, จุฬาลงกรณ์, ศรีปทุม, มศว ชูตอิท ดราก้อนส์ และ ไทยเครื่องสนาม วิธีการแข่งขัน จะแข่งแบบพบกันหมดในสาย ทีมที่เป็นที่ 1 จะไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ ส่วนอันดับ 2 และ 3 จะไขว้ไปเจอกับอีกสายหนึ่ง ผู้ชนะจะเข้าได้ไปสู่รอบรองชนะเลิศตามระบบการแข่งขันใหม่ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ 

    ส่วนโปรแกรมในวันที่ 16 ธ.ค.66 จะแข่งขันกันเป็นวันแรก ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มกกท. เฉลิมฉลองวันกีฬาแห่งชาติ ไฮเทค แชมป์เก่า จะพบกับ x Force ส่วนแบนวาส slammer จะเปิดสนาม พบกับมศว หลังจากจบแมตช์ ในวันที่ 16 และ 17 ธ.ค.66 แล้ว จะย้ายสนามไปแข่งที่สโมสร ไฮเทค เขตทุ่งครุ กทม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. 2567

    ทั้งนี้ทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, ที่ 2 รับเงินรางวัล 60,000 บาท, ที่ 3 40,000 บาท และที่ 4 20,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลส่วนบุคคล แต่ละตำแหน่ง คือ MVP, Point Guard, Shooting Guard, small Forward, Power Forward และ Center ได้รับรางวัล รางวัลละ 5,000 บาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top