ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไฮ-เทค ซึมชวดตั๋วลุยรอบสุดท้ายยัดห่วงสโมสรชิงแชมป์เอเชีย

ไฮ-เทค

สโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย พลาดโอกาสลุยรอบสุดท้าย บาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังพ่ายต่อ เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ไปอย่างหวุดหวิด 93-96 ในเกมรอบชิงโควตา ของศึกบาสเกตบอลสโมสรเอเชีย รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มองโกเลีย

    การแข่งขันบาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย หรือ บาสเกตบอล แชมเปียนส์ ลีก เอเชีย 2024 (บีซีแอล เอเชีย 2024) รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย โดยมี สโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วม หลังได้สิทธิ์จากการคว้าแชมป์รายการบาสเกตบอล ไทยลีก 2023 

    รอบคัดเลือกนี้จะมี 8 สโมสรแชมป์จากประเทศต่างๆ ในโซนภูมิภาคเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งทั้ง 8 ทีมจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มจะไขว้มาพบกันเพื่อหา 2 ทีมตามเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป ส่วน 4 ทีมที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้จะคว้าสิทธิ์ไปแข่งรอบใหญ่ต่อไปทันที

    ไฮ-เทค ตัวแทนของไทย ที่จบอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี ด้วยผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 เข้าสู่รอบสองพบกับทีมอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ได้แก่ เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ซึ่งเกมนี้หากทัพไฮ-เทค คว้าชัยสำเร็จจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศและคว้าโควต้าเข้าสู่รอบใหญ่ต่อไปแบบอัตโนมัติทันที

    เควิน อัลเลน ทำผลงานได้ดี ใช้ความแข็งแกร่งโกยแต้มให้ไฮ-เทคถึง 11 คะแนนคนเดียวในควอเตอร์แรก ซึ่งทีมยัดห่วงจากไทยที่สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้ดีกว่าในช่วงต้นจึงออกนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์ 23-18 

ไฮ-เทค

     จากนั้นในควอเตอร์สองหนุ่มๆ ไฮ-เทคไปเสียสมาธิ ปล่อยพื้นที่ให้ผู้เล่นแมทริกซ์ที่ควอเตอร์นี้แม่นกันมากๆ ยิงสามแต้มถึง 4  ลูกในเวลาใกล้ๆ กันและโดนทีมจากมาเลย์รันรวดเดียว 16 คะแนน กลับมาเป็นฝ่ายตามหลังเอ็นเอส แมทริกซ์ ถึง 44-53 เมื่อจบควอเตอร์สอง

    ควอเตอร์สามไฮ-เทค ดูเสียทรงไปเลยจากการโดนคู่แข่งรันในควอเตอร์ที่แล้ว พวกเขาเจาะคู่แข่งไม่ค่อยเข้า ส่วนเกมรับก็มักจะป้องกันเกมรุกของแมทริกซ์ไม่ได้ ไม่โดนยิงเลยก็เสียทรีพอยนต์เพลย์ ทำให้สกอร์ของทีมจากมาเลย์เริ่มหนีทีมของไทยไปถึง 15 คะแนน ที่สกอร์ 79-64 แมทริกซ์นำเมื่อจบควอเตอร์สาม

    ควอเตอร์สี่ ไฮ-เทคโหมบุกหนักจนช่วง 16 วินาทีสุดท้ายสามารถไล่ตามคู่แข่งจากช่องว่าง 15 คะแนนมาเหลือเพียง 91-93 ทว่าด้วยเวลาที่น้อยเกินไปฝั่งแมทริกซ์เริ่มเล่นกับเวลาครองบอลนานทำให้ไฮ-เทค ต้องตีฟาวล์เพื่อหยุดเวลาจึงเสียลูกโทษ เกมจึงเข้าทางทีมจากมาเลเซีย

     สุดท้ายหมดเวลายัดห่วงหนุ่มไทยไล่ไม่ทัน เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ชนะ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ของไทยไป 96-93 แมทริกซ์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและได้โควตา 4 ทีมสุดท้ายเข้ารอบใหญ่สู่เส้นทางชิงแชมป์เอเชียต่อไป ขณะที่ไฮ-เทคของไทยอกหักพลาดโอกาสได้ไปต่อในสนามหน้าอย่างน่าเสียดาย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top