ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไฮ-เทค ต้อน ไทยเครื่องสนาม ผงาดแชมป์ บาสเกตบอลไทยลีก 2024

ไฮ-เทค

ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ย้ำชัยเอาชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 107-82 จบ 2 เกม ไฮ-เทค ผงาดครองแชมป์บาสเกตบอลอาชีพ “บาสเกตบอลไทยลีก 2024” หรือ บีทีแอล 2024

    การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ “บาสเกตบอลไทยลีก 2024” หรือ บีทีแอล 2024 ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 17 ส.ค.67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “Basketball Champions League” ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป 

    เมื่อช่วงดึกของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน การชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 2 ในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม เป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่แกร่งที่สุดในประเทศไทยเวลานี้ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ปะทะ เต็งหนึ่ง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ โดยเกมแรกเป็นทาง ไฮ-เทค เอาชนะมาได้ 94-86 พวกเขาต้องการคว้าชัยในเกมนี้เพื่อชูถ้วยแชมป์ แต่หากผู้ชนะเกมนี้เป็นทาง ไทยเครื่องสนาม จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 กันต่อ

    เปิดมาเป็น โมเซส มอร์แกน ของไทยเครื่องสนามที่เครื่องร้อนฉ่าแต่เริ่ม เจ้าตัวหาโอกาสยิงสามคะแนนลงไป 2 ลูกติดอย่างสุดยอด ช่วยให้ต้นสังกัดออกนำก่อน 6-2 ทว่าคล้ายกับเป็นการกระตุกหนวดเสือ หลังจากนั้นไฮ-เทคเอาคืนอย่างสาสมด้วยการยิงสามคะแนน 5 ลูกในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน จาก ไทเลอร์ แลมบ์ 3 ลูก และ “อาร์ม” ณัฐกานต์ เมืองบุญ 2 ลูก ส่งให้ ไทยเครื่องสนาม เครื่องช็อตไปในทันทีและเกมเป็นทางด้านไฮ-เทคกลับมาถือโมเมนตั้มของเกมไว้ได้หมด ก่อนจะจบควอเตอร์แรกด้วยการกลับมานำ 31-14

ไฮ-เทค

    ในควอเตอร์ที่สอง สองผู้เล่นลูกครึ่งไทย-อเมริกันของไทยเครื่องสนาม โมเซส และ “เฟรดดี้” เฟรเดริค ลิช เล่นกันไม่ออก และลูกสามคะแนนของทีมก็หายไป ผิดกับทางด้านไฮ-เทค ที่ยังได้รัวสามแต้มกันต่อเนื่องจาก อาร์ม ณัฐกานต์ อีก 2 ลูก และจาก “มีน” นิชคุณ ขจรบริรักษ์ นักแสดงช่อง 3 ที่มาร่วมเล่นให้กับไฮ-เทค ก็โชว์ความสามารถยิงสามแต้มลงไปอีก 1 ลูก สกอร์ของไทยเครื่องฯ ยังกู่ไม่กลับ โดนไฮ-เทค หนีห่างไปเยอะถึง 57-36 เมื่อจบควอเตอร์สอง

    จากการที่โดนรันด้วยลูกสามคะแนนตั้งแต่ต้นเกมแล้วยิงสามคืนไม่ค่อยได้นั่นทำให้ช่องว่างของคะแนนทั้งสองทีมห่างกันอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นยิ่งไทยเครื่องฯ จะไล่ตาม ไฮ-เทค ก็ทำแต้มสวนได้ ทำให้สกอร์ยังห่างกันประมาณ 20 คะแนนอยู่ตลอด

    เมื่อสกอร์ห่างแล้ว “โค้ชเก่ง” อภัยพงศ์ เนตรศิริสวรรค์ ไม่สามารถแก้เกมให้ลูกทีมหยุดเกมรุกของไฮ-เทคลงได้ ทำให้ช่องว่างของคะแนนที่ห่างไม่ลดลง ฝั่งไฮ-เทค จึงไม่ได้พบกับความยากลำบาก ก่อนที่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ไฮ-เทค เริ่มปล่อยผู้เล่นสำรองลงมาและกองเชียร์ทั้งสนามได้กรี๊ดกันฮอลล์แตกเมื่อได้เห็นทั้ง มีน นิชคุณ และ “กระทิง” ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ สองนักแสดงช่อง 3 ลงมาวาดลวดลายและทำแต้มกันได้ทั้งคู่

    สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ที่เหนือกว่าตลอดทั้งเกม เอาชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 107-82 จบ 2 เกมในรอบชิงชนะเลิศ ไฮ-เทค คว้าชัย 2-0 เกม ผงาดครองแชมป์บาสเกตบอลอาชีพ “บาสเกตบอลไทยลีก 2024” หรือ บีทีแอล 2024 ไปครองหลังจากต่อสู้กันมาร่วม 2 เดือน โดย ไฮ-เทค ได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท และ เงินสนับสนุนทีมอีก 100,000 บาทด้วยกัน ด้านรองแชมป์ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท และ เงินสนับสนุนทีม 100,000 บาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top