ข่าววอลเลย์บอล

2 ตบสาวเซอร์เบีย แชมป์โลก ชม ลูกยางไทย ทำหัวปั่น แถมเล่นด้วยความสุข

ควันหลงจากการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติเซอร์เบีย เอาชนะ ทีมชาติบราซิล  3-0 เซ็ต 26-24, 25-22 และ 25-17 ป้องกันแชมป์โลก พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ทำให้ได้รับความชื่นชมจากแฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก 

 หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ พร้อมกับกระแสฟีเวอร์ในประเทศเซอร์เบีย โยวานา สเตวาโนวิช และ โบยานา เดอร์ชา สองนักตบลูกยางสาวคนสำคัญของเซอร์เบีย ได้ถูกเชิญไปร่วมรายการ SK ในบ้านเกิด เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก และแชมป์ที่พวกเธอป้องกันได้สำเร็จ หลังจากเมื่อปี 2018 คว้าแชมป์นี้มาก่อนหน้านี้แล้ว

2 ตบสาวเซอร์เบีย แชมป์โลก

 โดยนักกีฬาทั้งสองคนได้ ระบุกว่า โปแลนด์ เป็นคู่ต่อสู้ที่ทีมทำให้พวกเธอ หนักใจที่สุด เพราะต้องเล่นท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนวอลเลย์บอลเจ้าถิ่น ขณะที่เกมนัดชิงชนะเลิศกับ บราซิล แม้สกอร์ที่ออกมา 3-0 เซ็ตจะดูไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วไม่เป็นอย่างนั้น

 นอกจากนี้ สองนักตบสาวเซอร์เบีย ยังพูดถึงทีมชาติไทย ที่คว้าอันดับที่ 13 ของรายการอย่างน่าสนใจ โดย โบยานา เดอร์ชา เจ้าของตำแหน่งมือเซตยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เปิดเผยว่า “ใช่ เรากลัวทีมไทยอยู่บ้าง เพราะพวกเขาเล่นได้แตกต่างจากชาติอื่นๆ

พวกเขาเล่นกันเร็ว สามารถบล็อก และตีบอลไปได้ทุกทิศทาง มันเป็นงานยากของเรา แต่สุดท้ายเราก็กลับมาได้ แต่ที่น่าทึ่งกว่านั้นก็คือพวกเขาดูมีความสุขเสมอกับการเล่น แถมตอนแข่งจบพวกเขาก็ยังเปิดเพลง และร้องเพลงกันอย่างสนุกสนานในห้องพักนักกีฬา พวกเธอน่ารักเสมอ”

 ส่วน โยวานา สเตวาโนวิช ตำแหน่งบอลเร็ว เผยว่า “ฉันต้องทำหน้าที่ในการบล็อก ทีมชาติไทยทำให้ฉันปวดหัวมากกับการที่พวกเธอกระโดดขึ้นพร้อมกันหลายคน มันเหมือนกับว่ามีลูกบอลอยู่ในสนามถึง 3-4 ลูกเลยทีเดียว” 

ลูกยางไทย

 สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาชาวไทย มาอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันวอลเลย์บอบลหญิงชิงแชมป์โลก รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์

สามารถทำได้ตามเป้าหมายผ่านเข้ารอบถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งยังต่อกรกับยอดทีมระดับโลกได้อย่างสนุกโดยทำผลงาน แข่ง 9 นัด ชนะ 4 นัด แพ้ 5 นัด เก็บได้ 11 แต้ม จบอันดับที่ 7 ของกลุ่มเอฟ และจบการแข่งขันด้วยการคว้าอันดับที่ 13 มาครองได้สำเร็จ

Most Popular

To Top