ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

3 สอยคิวขวัญใจชาวไทยรับครุยเกรียติยศสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ จาก ม.รัตนบัณฑิต

3 สอยคิวขวัญใจชาวไทย

ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นประธานจัดงาน “มอบครุยเกียรติยศรัตนบัณฑิต” ให้กับนักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติและสถาบัน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ ที่ห้องบุศรา โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง โดยคณะกรรมการ ประกอบด้วย รศ.ดร. ประเวช รัตนเพียร, ดร.กีร์รัตน์ สงวนไทร, อ.มนตรี ไชยพันธุ์, ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร และ อ.พงษ์เทพ เครือชะเอม ร่วมกันพิจารณาผลงานคุณความดีของนักศึกษาที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ซึ่งปีนี้เห็นควรมอบ “ครุยเกียรติยศรัตนบัณฑิต” ซึ่งเป็นครุยสีแดง และเหรียญเกียรติยศ ให้กับนักกีฬาทั้ง 4 ราย 

 โดยนักกีฬา 3 ใน 4 คนดังกล่าวคือนักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากมาย ประกอบด้วย น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้ง สระบุรี นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการจัดการองค์กรธุรกิจสมัยใหม่ คณะการจัดการธุรกิจและการเงิน มีผลงาน เป็นนักสนุกเกอร์หญิงคนแรกที่คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง รายการ World Woman’s snooker 2021 และแชมป์สนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก 2022 

โดยจับคู่กับ “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน สอยคิวชาวออสเตรเลีย ปัจจุบันรั้งอันดับ 1 ของโลกประเภทหญิง และกำลังโลดเล่นอยู่ในเวิลด์ทัวร์สนุกเกอร์ 

3 สอยคิวขวัญใจชาวไทย

คนที่สอง น.ส.ศิริภาพร นวนทะคำจัน หรือ “ใบพัด ศรีราชา” นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการจัดการองค์กรธุรกิจสมัยใหม่ คณะการจัดการธุรกิจและการเงิน ผลงาน เป็นแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนที่สองของไทย และคนล่าสุด รายการ World Woman’s snooker 2023

คนที่สาม นายอรรถสิทธิ์ มหิทธิ หรือ “บิ๊ก สระบุรี” สำเร็จการศึกษา รัฐประศาสนศาสตร์ มหาบัณฑิต ผลงานแชมป์โลกสนุกเกอร์สมัครเล่นรายการ IBSF World Snooker Championship 2007 

ส่วนนักกีฬาอีกคนคือ “แวว” น.ส.สายสุนีย์ จ๊ะนะ  สำเร็จการศึกษา การจัดการธุรกิจบัณฑิต ผลงาน เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 รายการวีลแชร์ฟันดาบเอเป้ บุคคลหญิง (คลาสบี) และแชมป์โลกหลายรายการ 

ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต กล่าวชื่นชมนักศึกษา ทั้ง 4 คน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบัน และประเทศชาติ ถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามรุ่นพี่ที่นำร่องแก่นักศึกษารุ่นหลัง ซึ่งในปีต่อๆ ไปเชื่อว่าจะมีนักศึกษาทั้งด้านกีฬา ด้านดนตรี และ ศิลปิน ดารา บุคคลทั่วไปที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ขึ้นรับรางวัลเสื้อครุยเกียรติยศครั้งนี้ และจะเป็นประเพณีสืบเนื่องเพื่อสนับสนุนพัฒนานักศึกษาที่มีความสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้กับสถาบันและสังคมต่อไปในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top