ข่าววอลเลย์บอล

33 ชาติร่วมทำศึกวอลเลย์บอลชายหาดโปรทัวร์ที่เชียงใหม่ สะสมคะแนนไปโอลิมปิก

ศึกวอลเลย์บอลชายหาด

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด VOLLEYBALL WORLD BEACH PRO TOUR CHAINGMAI CHALLENGE ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป กรุงเทพ  พร้อมด้วย ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสิรฐ รองประธานวอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กิตติมศักดิ์ตลอดชีพ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว โดยรายการนี้เป็นหนึ่งในสนามที่เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกควอลิฟายโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์”

นายสมพร กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จะจัดแข่งที่จังหวัดเชียงใหม่และเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ที่ชาวเชียงใหม่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงSEA V League เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนั้น สมาคมฯ เชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในครั้งนี้จะได้รับความสนใจไม่แพ้กันทางจังหวัดเชียงใหม่เองก็แสดงศักยาภาพให้เห็นถึงความพร้อมทั้งด้านสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน  

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าว “การให้การสนับสนุนด้านการจัดการแข่งขันทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เป็นอีกส่วนที่กกท.ให้ความสำคัญ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนากีฬาของประเทศไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น และการแข่งขันรายการนี้ทราบว่าเป็นรายการที่จัดขึ้นเพื่อเป้าหมายในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับภูมิภาคอาเซียน กกท.จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือให้การสนับสนุนการพัฒนากีฬาในระดับภูมิภาค 

33 ชาติร่วมทำศึกวอลเลย์บอล

ด้านนายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว เชียงใหม่เตรียมพร้อมสำหรับการต้อนรับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ บุคลากรจัดการแข่งขันที่มีความสามารถ สนามแข่งขัน และที่พัก รวมถึงระบบการขนส่งที่ได้มาตรฐาน นอกจากจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว ยังจะได้พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง VOLLEYBALL WORLD BEACH PRO TOUR CHAINGMAI CHALLENGE ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประเทศเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 33 ประเทศ ประกอบด้วย สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์สหรัฐอเมริกา ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สเปน  ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส โปรตุเกส จีน ลิทัวเนีย อิตาลี แคนาดา เอสโตเนีย อังกฤษ เยอรมนี โอมาน สวิสเซอร์แลนด์  นิวซีแลนด์ คอสตาริกา ลัตเวีย ฟิลิปปินส์ อิสราเอล ตุรกี  ญี่ปุ่น บราซิล ฟินแลนด์ สโลวีเนีย วานูอาตู ยูเครน สโลวาเกีย และเจ้าภาพ ไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top