ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดเมียน ลิลลาร์ด เหมา 71 คะแนนในเกมเดียว – ลีกสั่งตรวจโด๊ป

เดเมียน ลิลลาร์ด

เดเมียน ลิลลาร์ด การ์ดคนดัง พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส สร้างสถิติเหมาคนเดียว 71 คะแนนในเกมเดียวพาทีมเอาชนะ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ ขณะที่ที่ลีกสั่งตรวจโด๊ปเจ้าตัว

     โดย ลิลลาร์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ พร้อมเพิ่งผงาดคว้าแชมป์การชู้ต 3 คะแนนในการแข่งขันเอ็นบีเอ ออลสตาร์ เกม ที่ผ่านมา

     และในเกมที่ พอร์ตแลนด์ เอาชนะ ร็อกเกตส์ ไป 131-114 คะแนนนั้น การ์ดวัย 32 ปีรายนี้ก็สร้างความฮือฮาให้กับวงการเอ็นบีเอ ด้วยการระเบิดฟอร์มกดไปถึง 71 คะแนนซึ่งเป็นสถิติการทำแต้มสูงสุดของเจ้าตัวทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้ 61 คะแนน 2 ครั้ง พร้อมขึ้นไปทาบสถิติทำคะแนนสูงสุดในฤดูกาลนี้ของ โดโนแวน มิตเชลล์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ซึ่งทำไว้ในเกมชนะ ชิคาโก บูลส์ ช่วงต้นเดือนมกราคม

     เท่านั้นยังไม่พอในจำนวน 71 แต้มดังกล่าวเป็นการชู้ต 3 คะแนนเข้าไปถึง 13 ลูกโดยเป็นรองสถิติการชู้ต 3 แต้มเข้าต่อเกมสูงสุดตลอดกาลของ เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดจอมแม่น โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ที่เคยทำไว้ 14 ลูกเมื่อปี 2018

เดเมียน ลิลลาร์ด

     จากผลดังกล่าวทำให้ พอร์ตแลนด์ มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 29 และแพ้ 31 เกมอยู่อันดับ 11 ของตารางสายตะวันตกยังมีลุ้นไปเล่นในรอบเพลย์อิน หรือเพลย์ออฟอยู่ ส่วน ร็อกเกตส์ หยุดอยู่ที่ชนะ 13 และแพ้ 47 อยู่อันดับสุดท้ายของตารางสายตะวันตก

    อย่างไรก็ตามหลังการแข่งขัน ลิลลาร์ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาต้องโดนทางลีกสั่งตรวจหาสารกระตุ้นเนื่องจากการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าตัวไม่ชอบเนื่องจากเป็นคนกลัวเข็ม

     “เอาตรงๆนะ ผมรู้สึกแบบ นี่พวกคุณเอาจริงเหรอ? เมื่อวานผมโดนตรวจปัสสาวะมาแล้ว และคืนนี้ผมต้องมาโดนตรวจเลือดอีกหลังจบเกม ซึ่งนี่มันเป็นครั้งแรกในอาชีพผมเลยกับการโดนตรวจหลังจบเกม”

    “แล้วอีกอย่างที่น่าเซ็งคือ ผมเป็นพวกกลัวเข็มด้วย ผมรู้นะว่าผมมีรอยสักเต็มไปหมด แต่เมื่อคุณโดนเจาะเลือดมันรู้สึกต่างกับการสักมาก มันทำอารมณ์ที่ดีใจจากสิ่งที่ทำได้ในเกมตกลงมาอยู่ที่พื้นเลย ผมเซ็งมากแทบอธิบายอะไรไม่ถูกเลย”

Most Popular

To Top