ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมดเวเดฟ รับไม่อยากดวลกับ นาดาล ในการเล่นคอร์ตดิน

เมดเวเดฟ

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือ 6 โลกจากรัสเซียยอมรับว่าเขาไม่อยากที่จะดวลกับ ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตชื่อก้องจากสเปนในการเล่นคอร์ตดิน

      สำหรับ เมดเวเดฟ เริ่มกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกเมื่อเดือน ก.พ. 2022 ซึ่งหลังจากนั้นเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนในช่วงเดือน เม.ย. ซึ่งหลังจากที่กลับมาจากผ่าตัดดูเหมือนว่า ฟอร์มของเขาแกว่งไปอย่างชัดเจน

     ถึงกระนั้นในปี 2023 ซึ่งก่อนจะเข้าฤดูกาลเข้าหลุดไปอยู่ในอันดับ 12 ของโลกก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 3 รายการติดต่อกัน ประกอบด้วย เอบีเอ็น แอมโร โอเพ่น, ดูไบ โอเพ่น และล่าสุดคือ ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิพ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศของรายการดังกล่าวเขาเอาชนะ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากรัสเซียได้ด้วย 

     จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ เมดเวเดฟ ซึ่งทำสถิติชนะ 20 แมตช์ติดต่อกันทุกรายการในปี 2023 ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยให้ตอนนี้

เมดเวเดฟ

     ล่าสุดผู้เล่นวัย 27 ปีให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่อยากดวลกับ ราฟาเอล นาดาล ในการแข่งขันคอร์ตดินเนื่องจากรู้ตัวเองว่ายังสู้ไม่ได้ “ผมไม่เคยเล่นกับ ราฟา บนคอร์ตดิน การเจอกับ ราฟา บนคอร์ตดินน่าจะเป็นความท้าทายที่แย่ที่สุด และดีที่สุดในวงการเทนนิส” 

     “ที่ผมพูดว่า “แย่ที่สุด” มันเป็นเพราะเขาแพ้ ไม่รู้สิ 10 นัด? ผมไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าเขาแพ้ 10 ครั้ง ผมหมายความว่า (ไม่กี่ปีที่ผ่านมา) เขาแพ้มากกว่าเล็กน้อยในทัวร์นาเมนต์อย่างโรม และมอนติคาร์โล แต่ผมพูดตามตรง ผมกลัวที่จะเล่นกับ ราฟา บนคอร์ตดิน จริงๆ ผมอยากลอง และแน่นอนว่าผมจะสู้เพื่อชัยชนะ แต่นั่นต้องน่ากลัวแน่ที่จะต้องเจอกับ ราฟา”

     นอกจากนั้นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2021 ยังพูดถึงการดวลกับ ยอโควิช ที่เขาชนะได้เพียง 5 จากการเจอกันทั้งหมด 14 เกมว่า “โนวัก (ยอโควิช) ผมเอาชนะเขาได้สองสามครั้ง แต่อีกครั้ง นั่นคือสองคนที่มี 22 แชมป์แกรนด์สแลม (ร่วมกับ นาดาล) ผมจะบอกว่าคุณรู้อะไรไหม โนวัก มักจะเล่นได้ดีในออสเตรเลีย ผมไม่ชนะเขาเลยสักครั้งที่นั่น แม้ว่าบางรายการจะเป็นการต่อสู้ที่สูสีก็ตาม โดยเฉพาะ เอทีพี คัพ หรือครั้งแรกที่ผมเล่นกับเขาใน ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงแมตช์เหล่านี้ ผมไม่รู้ว่า ทำไมเขาถึงเล่นได้ดีกว่าที่นี่ แต่นั่นก็ยาก เช่นเดียวกับ ราฟา บนคอร์ตดิน เขาแทบจะไม่แพ้ตรงนั้นเลย เป็นความท้าทายที่ยาก และผมหวังว่า สักวันหนึ่งผมจะทำได้ในอาชีพของผม (ในการเอาชนะพวกเขา)”

Most Popular

To Top