ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางโคราช จัดใหญ่ฉลองดับเบิลแชมป์ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ถวายย่าโม

ลูกยางโคราช

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เป็นประธานในการทำกิจกรรมและมอบโล่ให้แก่ผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งรับมอบเงินสนับสนุนจากสปอร์นเซอร์ ในกิจกรรมการฉลองแชมป์ “ DOUBLE CHAMP “ คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศทั้งทีมชายและทีมหญิง ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-2023 (ครั้งที่ 18 ) โดยสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมาได้ทั้ง 2 ถ้วย โดยมีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา , ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ , นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ที่ปรึกษาสโมสรฯ , นายปรีชา มิตรสูงเนิน รองประธานสโมสรฯ , นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการฯ โดยมีนางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจ.นครราชสีมาประธานรับมอบรถจักรยายนต์จากสโมสรฯ และภาคเอกชน จำนวน 6 คัน เพื่อเป็นรางวัลการจับสลากกาชาดของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ในงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีหรืองานย่าโม ประจำปี 2566  ที่หน้าศูนย์การค้าเดะอมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา  โดยมีคณะนักกีฬาทีมชายและทีมหญิง สต๊าฟโค้ช กองเชียร์ และ FC แฟนคลับร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานและร่วมแสดงความยินดีด้วยการมอบดอกไม้ดอกกุหลาบให้กับนักกีฬาที่ตัวเองนิยมชมชอบ โดยเฉพาะ “อร” อรอุมา สิทธิ์รักษ์ , สิริมา มานะกิจ , จรัสพร บรรดาศักดิ์

ลูกยางโคราช

ทั้งนี้ภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน อาทิ บริษัท สื่อ ไท เฮง (ฮุ่ยหว่าง ) จำนวน 5,000,000 บาท , บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ (คิวมินซี) 3,000,000 บาท , บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำนวน 2,000,000 บาท และบริษัทในเครือ เจริญโภคภัณฑ์  , สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 1,000,000 บาท , บริษัท เกลือพอมาย 100,000 บาท รวมทั้งกองทัพภาคที่ 2 , เทศบาลนครนครราชสีมา , ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมฉลองแชมป์มีการนำถ้วยทั้ง 2 ใบขึ้นขบวนรถแห่ไปรอบตัวเมืองนำไปมอบถวายให้คุณย่าโม และเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมาได้ร่วมแสดงความดีใจและให้กำลังใจนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง โดยการนำของนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ และนางปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯได้นำถ้วยแชมป์ทั้ง 2 ใบขึ้นไปวางบนแท่นสักการะบูชาหน้าองค์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) ในโอกาสที่สโมสรฯ ทั้งทีมชายและทีมหญิงประสบความสำเร็จได้ชัยชนะทั้ง 2 แชมป์การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ กล่าวว่า การนำถ้วยแชมป์ไทยแลนด์ลีกถวายคุณย่าโมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่เป็นศูนย์รวมจิตใจทำให้นักกีฬามีพละกำลังและมีจิตใจที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะคุณย่าโมที่ชาวโคราชและชาวไทยเคารพนับถือกราบไหว้เป็นการฉลองแชมป์ของ 2 แชมป์ เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดจากพวกเราอย่างเดียว แต่เกิดจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาวโคราชซึ่งถือว่าเป็นเจ้าของสโมสรฯ รวมทั้งกองทัพภาคที่ 2 จังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ให้การสนับสนุนเราถึงไประสบความสำเร็จจึงเป็นที่มาในการฉลองแชมป์ในวันนี้ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้สโมสรฯก็จะมีเงินรางวัลอัดฉีดให้นักกีฬาอยู่แล้วทีมชายได้ 3 ล้านบาท ส่วนที่หญิงได้กว่า 2 ล้านบาทอย่างน้อยการอัดฉีดก็ต้องไม่ขี้เหล่แน่นอน กระซิปว่าทีมหญิงน่าจะตกเป็นล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้มันต้องให้เขาเราะเขาทำผลงานออกมาดี อย่างไรก็ตามจะต้องหารือกับคณะกรรมการสโมรสรฯอีกครั้ง วอลเลย์บอลเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโคราช ฉะนั้นเรามีช่วยกันประกาศศักดิ์ศรีว่า ในประเทศไทยไม่มีใครยิ่งใหญ่เท่าจ.นครราชสีมาถ้าพูดถึงวอลเลย์บอล นายวัชรพลฯกล่าว

Most Popular

To Top