ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สอยคิวไทย บ่นอุบเสียดาย ซีเกมส์ ไม่จัดประเภทหญิง – ตั้งเป้า 2 ทอง

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าว มีตเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 27 มีนาคม โดยหนึ่งในสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมคือ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

 นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ สนุกเกอร์ มีจัด 4 เหรียญทอง คือ 6 แดงเดี่ยวกับทีม และ 15 แดง เดี่ยวกับทีม ซึ่งสนุกเกอร์ ก็เป็นอีเวนต์ที่เป็นความหวังของเรา และจะนำทีมโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม เจ้าของเหรียญทอง 15 แดง ที่เวียดนาม น่าเสียดายอย่างเดียวไม่จัดประเภทหญิง ซึ่งเรามีนักกีฬาระดับแชมป์โลกหลายคน ส่วนบิลเลียด ต้องยอมรับว่าหวังยาก เพราะคู่ต่อกรอย่าง ฟิลิปินส์ และพม่าดีมากๆ ขณะที่แครอมบอล เราเพิ่งจะเริ่มฝึกนักกีฬา คงยากที่จะได้เหรียญ เช่นกันกับพูล ที่เราไม่มีนักกีฬา จึงไม่ได้ส่งชิงชัย ภาพรวมยังเชื่อว่าน่าจะคว้าได้ 2 เหรียญทอง

สอยคิวไทย บ่นอุบ

ส่วน กีฬาอื่นๆที่น่าสนใจ ด้านนายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ครั้งก่อนผลงานเกินมาตรฐานทำให้มีความกดดันในซีเกมส์ครั้งนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ วางแผนระยะยาวเพื่อเตรียมซีเกมส์ครั้งหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย ดังนั้นนักกีฬาชุดนี้จะผสมผสานทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ อย่างเช่นทีมชาย จะเป็นชุดเก่า 3 คน และหน้าใหม่ 2 คน ส่วนทีมหญิงเป็นชุดเดิม 4 คน เด็กใหม่ 1 คน

ประมุขลูกเด้งไทย กล่าวปิดท้ายว่า ปัญหาของซีเกมส์ครั้งนี้คือในประเภทบุคคลจาก 5 ประเภท เจ้าภาพกำหนดว่านักกีฬาแต่ละคนจะลงได้ไม่เกิน 2 ประเภทเท่านั้น ทำให้ตัวเก่งของไทยนั้นถูกจำกัดโอกาสการลุ้นเหรียญไปในตัว ซึ่งกฎนี้เพิ่งจะมาแจ้งในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเท่านั้น ทำให้ต้องวางตัวนักกีฬากันใหม่ อย่างไรก็ตามยังตั้งเป้าหมาย 2 ทอง จาก 3 ประเภทคือทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ส่วนทีมชายนั้นมีคู่แข่งเยอะทั้งสิงคโปร์, เวียดนาม และมาเลเซีย จึงบอกยากว่าจะมีเหรียญหรือไม่

ส่วนกีฬาอื่นๆ นั้น ซอฟต์เทนนิส ตั้งเป้า 2 ทอง, เทนนิส 2 ทอง, แบดมินตัน 2 ทอง, อีสปอร์ต 2 ทอง, เรือใบ 3 ทอง และเจ็ตสกี 4 ทอง รวมทั้ง 8 สมาคม ตั้งเป้า 19 เหรียญทอง จากการแถลงข่าว 4 ครั้ง 25 สมาคมกีฬา ตั้งเป้ารวม 69 ทอง

Most Popular

To Top