ข่าวบอลออนไลน์

เฮนโด ชู เบลลิงแฮม สุดยอดนักเตะ รับอยากเห็นค้าแข้งกับหงส์แดง

เฮนโด ชู เบลลิงแฮม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นักเตะชาวอังกฤษ กัปตันทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาต้องการให้ จูด เบลลิงแฮม นักเตะรุ่นน้อง มาค้าแข้งกับทีม พร้อมชื่นชมว่านักเตะรายนี้โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมแม้อายุยังน้อย

โดยกองกลางวัย 19 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมใหญ่ในยุโรป ทั้ง ลิเวอร์พูล, เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่มีความสนใจอยากจะได้ตัวไปร่วมทีม รวมถึงทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในลาลีกา สเปน ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ติดตามสถานการณ์ของเขาอยู่เช่นกัน

ขณะที่ จอร์เแดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งระหว่างนี้พวกเขาเข้าแคมป์ทีมชาติอังกฤษ ในการช่วยบ้านเกิด ทำศึกฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ได้ออกมายอมรับว่า อยากเห็น เบลลิงแฮม ย้ายมาร่วมสังกัดเดียวกัน 

โดยกัปตันทัพหงส์แดง ระบุว่า มีหลายจุดที่เขาสามารถปรับปรุงได้ แต่ตอนนี้เขาก็มีพื้นฐานที่จะทำให้เขาไปได้สูงเท่าไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ ผมอยากให้เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะเป็นได้ สุดท้ายแล้วถ้ามันจบลงที่เขามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่มันต้องเป็นการเลือกที่เหมาะสมสำหรับเขาด้วย เพราะทุกทีมในโลกนี้ต่างก็อยากได้เขาทั้งนั้น” 

“เขากำลังมีผลงานที่ดีมากๆ กับที่ ดอร์ทมุนด์ ที่นั่นเป็นสโมสรที่ดีมากๆ, ได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ตลอด ซึ่งนั่นช่วยเขาได้เยอะ ผมมั่นใจว่าเขาจะคุยกับครอบครัวของเขา และในอนาคตก็จะตัดสินใจว่าเขาอยากจะเลือกเส้นทางไหน ไม่ว่าเขาจะเลือกทางไหน หรือจะไปอยู่กับสโมสรใด แต่ทีมที่ว่าก็โชคดีสุดๆ ที่ได้เขาไปร่วมทีม”

เฮนโด ชู เบลลิงแฮม

นอกจากนี้ กองกลางวัย 32 ปี ยังชื่นชมนักเตะรุ่นน้องรายนี้ว่าเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าอันยอดเยี่ยม ทั้งๆที่อายุเพียง 19 ปี และเชื่อว่าแข้งรายนี้จะเติบโตและเป็นกำลังสำคัญของทัพทรี ไลออนส์ ด้วย 

“เขามีศักยภาพที่สูง ความเก่งของเขามันอยู่ที่ตัวเขาว่าอยากไปอยู่ระดับไหน แต่เขาต้องมีสภาพจิตใจที่เหมาะสม ซึ่งเป็นที่เรื่องที่สำคัญที่สุด เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาเก่งแบบนี้ทั้งๆที่มีอายุเพียงเท่านี้ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน และผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะเป็นนักเตะที่เก่งมากๆหลังจากนี้”

“ผมเคยบอกก่อนหน้านี้แล้วว่าเราจำเป็นต้องระวังเพื่อที่จะไม่กดดันเขามากเกินไป แค่ปล่อยให้เขาเล่นฟุตบอลไปก็พอ เมื่อคุณทำอย่างนั้นได้แล้ว คุณก็จะได้เห็นถึงฝีเท้าของเขาเหมือนที่เขาทำได้กับ ดอร์ทมุนด์ และกับทีมชาติอังกฤษ ในตอนนี้ ทุกครั้งที่เขาสวมเสื้อของอังกฤษเขาก็เติบโตขึ้นและเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

สำหรับ เบลลิงแฮม ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีม โดยเฉพาะกับทัพหงส์แดง ภายใต้การทำทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ซึ่งมีข่าวลือว่า พวกเขาได้จับตาดูสถานการณ์ของแข้งรายนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาลีได้ออกมาเปิดเผยว่าทีมดังจากอังกฤษ เตรียมร่วมวงล่าแข้งดาวรุ่งหลายนี้ด้วย พร้อมได้มีการพูดคุยกับคนใกล้ชิดของ เบลลิงแฮมอยู่ตลอดเวลาด้วย

โดย จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี ไปร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2020 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ หรือราว 120 ล้านบาท พร้อมสัญญายาว 5 ปี

Most Popular

To Top