ประวัตินักกีฬา

โอลลี วัตกินส์ ศูนย์หน้าผู้คืนฟอร์มเก่งกลับมาผลิตสกอร์ให้ แอสตัน วิลล่า

โอลลี วัตกินส์

กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งสำหรับ โอลลี วัตกินส์ ที่ยิงประตูให้กับ แอสตัน วิลล่า อย่างต่อเนื่อง เป็นผลทำให้ผลงานของทีมขยับขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ลุ้นโควตาถ้วยยุโรป

 โอลิเวอร์ จอร์จ อาร์เธอร์ วัตกินส์ เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 1995 ที่เมืองทอร์คี ประเทศอังกฤษ ในวัยเด็กนั้นเขาสนใจฟุตบอลเป็นอย่างมาก ก่อนจะกลายมาเป็นแฟนตัวยงของ ทอร์คี ยูไนเต็ด

 แม้คุณพ่อคุณแม่จะทราบดีว่า วัตกินส์ อยากจะเติบโตขึ้นเป็นนักฟุตบอลแต่ก็ไม่ได้ให้ลูกเทหมดหน้าตักกับความฝันนี้ จึงส่ง วัตกินส์ ไปเรียนในโรงเรียนปกติอย่าง เซาธ์ ดาร์ตมัวร์ คอมมูนิตี คอลเลจ แต่ถึงอย่างนั้น วัตกินส์ ก็เล่นฟุตบอลให้กับโรงเรียน และมีฝีเท้าที่ดีทีเดียว

 เมื่ออายุ 9 ขวบ วัตกินส์ เริ่มอยากที่จะลองท้าทายตัวเอง ด้วยการเข้าไปฝึกฝนฟุตบอลกับสโมสรอาชีพ เขาจึงไปทดสอบฝีเท้ากับ เอ็กเซเตอร์ แต่ไม่ผ่าน อย่างไรก็ตามเขาไม่ลดละความพยายาม และกลับไปที่ เอ็กเซเตอร์ อีกครั้งในอีก 1 ปีต่อมา และผ่านการคัดเลือกในที่สุด

โอลลี วัตกินส์

 วัตส์กิน ฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เขามี เธียร์รี อองรี ตำนานอาร์เซนอล และฝรั่งเศส เป็นไอดอล เขาพยายามเล่นได้อย่างสไตล์ของอองรี ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว ไปกับบอลได้ดี ทั้งยังครบเครื่องในเรื่องของการเล่นลูกกลางอากาศอีกด้วย กระทั่งฤดูกาล 2013/14 เขาก็ได้ก้าวขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ของ เอ็กเซเตอร์

 ต่อมาฤดูกาล 2014/15 วัตกินส์ ถูกปล่อยตัวไปให้ เวสตัน ซูเปอร์ แมร์ ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะกลับมายัง เอ็กเซเตอร์ อีกครั้งในฤดูกาล 2015/16 และระเบิดฟอร์มเต็มที่ในฤดูกาล 2016/17 ที่ยิงไปถึง 16 ประตูจาก 52 นั้น

 ด้วยฟอร์มการยิงประตูอันยอดเยี่ยม ทำให้ ฤดูกาล 2017/18 เป็น เบรนต์ฟอร์ด ที่ดึงเขาขึ้นมาเล่นใน แชมเปียนชิพ ซึ่งวัตส์กิน ก็การันตีประตูให้ทีมฤดูกาลละไม่ต่ำกว่า 10 ประตู พีกสุดก็ฤดูกาล 2019/20 ที่ยิงไปถึง 26 ประตูจาก 50 นัด ทำให้ฤดูกาล 2020/21 เป็น แอสตัน วิลลา ที่ดึงเขาขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 อย่างไรก็ตามเมื่อก้าวขึ้นมาเล่นยังลีกสูงสุด วัตกินส์ ต้องเจอกับงานที่ยากลำบากพอสมควรในการรักษาฟอร์มที่ดีเอาไว้ให้ได้ ทำให้เขาถูกมองว่าเป็นนักเตะที่ฟอร์มการเล่นแกว่งพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงการันตีประตูให้ทีมได้ไม่ต่ำกว่า 10 ลูกต่อฤดูกาลเหมือนเดิม

 ในฤดูกาลล่าสุดนี้ วัตกินส์ กลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ทีมได้ อูไน เอเมอรี่ เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่ โดยซัดไปแล้ว 13 ประตูจากการลงสนาม 32 นัดรวมทุกรายการ และน่าจะเพิ่มสกอร์ได้อีก หากแอสตัน วิลลา ยังคงมีฟอร์มที่ดีแบบนี้ต่อไป

Most Popular

To Top