ข่าวเทนนิสออนไลน์

เพียงธาร-ลักษิกา คว้าเหรียญทองเทนนิสหญิงคู่ซีเกมส์ 2023

เพียงธาร-ลักษิกา

เพียงธาร ผลิพืช ผนึกกำลัง ลักษิกา คำขำ เอาชนะคู่จากอินโดนีเซีย 2-0 เซ็ต คว้าเหรียญทองหญิงคู่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ไปครอง

     การแข่งขันเทนนิสเทนนิสหญิงคู่ ซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นรอบชิงชนะเลิศ  เป็นการพบกันระหว่าง คู่เต็งสอง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช วัย 30 ปี, “ลักส์” ลักษิกา คำขำ วัย 29 ปี คู่มือ 142 และ 226 ของโลกตามลำดับ พบกับ คู่เต็งหนึ่ง อัลดิล่า ซูตเจียดี้ วัย 28 ปี, เจสซี่ พริสกิล่า รอมปีส์ วัย 33 ปี จากอินโดนีเซีย คู่มือ 30 และ 151 ของโลก ตามลำดับ 

    โดย เจสซี่ พริสกิล่า รอมปีส์ เป็นเจ้าของเหรียญทองหญิงคู่ (คู่กับ บีทรีซ กูมุลย่า) ในศึกซีเกมส์ ปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ส่วน เพียงธาร ได้เหรียญเงินหญิงคู่ (คู่กับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์) หลังพ่ายให้กับคู่ เจสซี่ พริสกิล่า รอมปีส์ ในรอบชิงฯ ซีเกมส์ครั้งนั้น

    ผลปรากฎว่า คู่หญิงไทยเอาชนะไป 2-0 เซ็ต 6-4 , 7-6 (7-2) คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมเป็นเหรียญทองที่สองของ “ทัพเทนนิสไทย” ต่อจากประเภททีมชาย และทำให้ เทนนิสคว้าเหรียญทองไป 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ตรงตามเป้าหมายที่สมาคมวางไว้

เพียงธาร-ลักษิกา

    สรุปรายละเอียดเหรียญรางวัลของทีมเทนนิสไทย มีดังนี้ ประเภททีมชาย ได้ 1 เหรียญทอง (กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ และ ปรัชญา อิสโร), ประเภทหญิงคู่ ได้ 1 เหรียญทอง (ลักษิกา คำขำ, เพียงธาร ผลิพืช) และ 1 เหรียญทองแดง (พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, ลัลนา ธาราฤดี)

     ประเภททีมหญิง ได้ 1 เหรียญเงิน (ลัลนา ธาราฤดี, อัญชิสา ฉันทะ, เพียงธาร ผลิพืช, ลักษิกา คำขำ), ประเภทหญิงเดี่ยว ได้ 1 เหรียญเงิน (ลัลนา ธาราฤดี) และ 1 เหรียญทองแดง (อัญชิสา ฉันทะ), ประเภทคู่ผสม ได้ 1 เหรียญเงิน (ปรัชญา อิสโร, เพียงธาร ผลิพืช) และ 1 เหรียญทองแดง (ฐานทัพ สุขสำราญ, ลักษิกา คำขำ) และประเภทชายเดี่ยว ได้ 1 เหรียญทองแดง (กษิดิศ สำเร็จ)

     หลังการแข่งขัน เพียงธาร และ ลักษิกา กล่าวร่วมกันว่า ได้วางแผนกันมาจะทำให้เต็มที่ที่สุด เพราะอยากได้เหรียญทองมาก และนักเทนนิสไทยก็ชิงฯ กับอินโดนีเซียหลายประเภท มาสำเร็จในประเภทนี้ ดีใจมาก โดยอินโดนีเซียคู่นี้เคยพบกันในแมทช์ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเราแพ้มา 2 เซตรวด จึงได้พยายามทำให้ดีที่สุด เอาทุกลูกเท่าที่จะทำได้ จึงสำเร็จตามที่เราหวัง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top