ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจมส์ ฮาร์เดน เตรียมลา ซิกเซอร์ส – คัมแบ๊กร่วมทัพ ร็อคเกตส์

เจมส์ ฮาร์เดน

เจมส์ ฮาร์เดน พอยต์การ์ดเครางาม ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เตรียมโบกมืออำลาทีมเพื่อย้ายกลับไปร่วมทัพ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ อีกครั้ง

     สำหรับ ฮาร์เดน ย้ายจาก บรู๊กลิน เน็ตส์ มาอยู่กับ ซิกเซอร์ส เมื่อปี 2022 ด้วยการแลกตัวกับ เบน ซิมมอนส์, เซ็ธ เคอร์รี และอันเดร ดรัมมอนด์ พร้อมสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 2 ครั้ง

     และเจ้าตัวก็ทำผลงานให้กับ ซิกเซอร์ส ได้น่าพอใจด้วยการพาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก ในฤดูกาลแรกก่อนพ่ายต่อ ไมอามี ฮีต ไป 2-4 เกม

     จนในเดือน ก.ค. 2022 เจ้าตัวจะใช้อ็อปชั่นในการขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีซึ่งมีมูลค่า 68.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมในปี 2023-24

     ก่อนในฤดูกาลนี้ผู้เล่นวัย 33 ปีก็ยังทำผลงานได้น่าพอใจด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 21 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์เฉลี่ย 6.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 10.7 ครั้งต่อเกม ก่อนช่วยทีมจบในอันดับ 3 ของสายตะวันออกในฤดูกาลปกติด้วยสถิติชนะ 54 เกม และแพ้ 28 เกม

เจมส์ ฮาร์เดน

     อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว ซิกเซอร์ส ต้อจบเส้นทางของการลุ้นแชมป์ไว้ที่รอบรองชนะเลิศของสายตะวันตกเนื่องจากพวกเขาพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 2 ของสายด้วยสกอร์ 3-4 เกม

และหลังตกรอบทีมก็ต้องเจอข่าวร้ายเพิ่มเติ่มหลังมีรายงานว่า ด็อก ริเวอร์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอนมีปัญหาส่วนตัวกับ เจมส์ ฮาร์เดน โดยถึงขั้นที่ว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่มีทางร่วมงานกันอีกนั่นหมายความว่า ไม่ ริเวอร์ส หรือ ฮาร์เดน ต้องย้ายออกจากทีม

     กระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน ซิกเซอร์ส ได้ประกาศปลด ริเวอร์ส ออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝันด้วยการตกรอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟสายตะวันออก

     จากเรื่องดังกล่าวทำให้คาดว่า ฮาร์เดน จะตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป เนื่องจากเฮดโค้ชที่มีปัญหากับเขานั้นไม่อยู่กับทีมแล้ว อย่างไรก็ตามกลับมีรานงานว่า พอยต์การ์ดคนดังรายนี้กลับเตรียมใช้อ็อปชั่นบายเอาต์เพื่อย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ และหาต้นสังกัดใหม่

    ล่าสุด “เดอะ ฟิลาเดลเฟีย อินไคว์เรอร์” เปิดเผยว่า ฮาร์เดน ตั้งเป้าที่จะอำลา ซิกเซอร์ส เพื่อย้ายกลับไปเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ อีกครั้ง หลังเจ้าตัวเคยประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีมดังกล่าวระหว่างการเล่นในปี 2012–2021

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top