ประวัตินักกีฬา

ราสมุส ฮอจลุนด์ ดาวรุ่งสุดร้อนแรงผู้เป็นที่หมายตาของยักษ์ใหญ่ในยุโรป

ราสมุส ฮอจลุนด์

ราสมุส ฮอจลุนด์ ถือเป็นศูนย์หน้าดาวรุ่งที่ร้อนแรงอย่างมากในยุโรปเวลานี้ เขากำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ หลังจากติดทีมชาติเดนมาร์ก และซัดแฮตทริกได้ในเกมที่เอาชนะฟินแลนด์ 3-1 เมื่อ 23 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา

ราสมุส วินเธอร์ ฮอจลุนด์ เกิดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2003 ที่เมืองโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก เขาชื่นชอบฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก และเป็นแฟนตัวยงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

 ฮอจลุนด์ เริ่มฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังตอนอายุ 12 ปี เขาสามารถทดสอบฝีเท้าเข้าไปอยู่กับทีมดังในเดนมาร์กอย่าง บรอนด์บี้ ได้สำเร็จในปี 2015 ก่อนที่ปีต่อมาจะย้ายไปอยู่กับ ฮอลเบก 

 หลังจากโชว์ฝีเท้าได้โดดเด่น เป็นที่ประทับใจด้วยร่างกายที่แข็งแรง บวกกับทักษะและความเร็วที่ไปกับบอลได้ดี ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์หน้าที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ก่อนที่ปี 2017 จะเป็นโคเปนเฮเกน อีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ในเดนมาร์ก ที่ดึงตัวเขาไปปลุกปั้นต่อ

 เมื่อมายังโคเปนเฮเกน ฮอจลุนด์ ยิ่งเป็นที่สนใจมากขึ้น เขาพัฒนาฝีเท้าของตัวเองจนถูกเรียกให้ติดทีมชาติ เดนมาร์ก ชุดยู-16 ปี ในปี 2018  และอยู่ในสารบบทีมชาติเดนมาร์กชุดเยาวชนเรื่อยมา

ราสมุส ฮอจลุนด์

 กระทั่งปี 2020 ถึงเวลาที่ ฮอจลุนด์ จะได้ก้าวไปอีกขั้น เมื่อ โคเปนเฮเกน ให้โอกาสเขาได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ และเขาก็ทำไปได้ถึง 5 ประตูในศึกยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟเรนซ์ลีก

 ชื่อของฮอจลุนด์ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนในเดือนมกราคม ปี 2022 สตวม กราซ ได้ควักเงินจำนวน 1.8 ล้านยูโร ดึงเขามาเล่นในลีก ออสเตรีย และเพียงครึ่งฤดูกาลที่เขาลงสนามไป 13 เกมก็ยิงได้ถึง 6 ประตู ก่อนที่เมื่อเปิดฤดูกาล 2022/23 ฟอร์มของ ฮอจลุนด์ จะพักตั้งแต่ต้นฤดูกาลเมื่อลงสนามไป 5 นัดยิง 6 ประตู ทั้งยังโดดเด่นสุดขีดในทีมชาติหลังจากซัดแฮตทริกในเกมกับ ฟินแลนด์ 

  ช่วงเวลานั้นเองเป็น อตาลันตา ในเซเรีย อา อิตาลี ที่เคลื่อนไหวก่อนทีมอื่นๆ พวกเขาทุ่มเงินกว่า 17 ล้านยูโร ดึง ฮอจลุนด์ มาร่วมทีม ซึ่งฤดูกาลนี้ ศูนย์หน้าทีมชาติเดนมาร์ก วัย 20 ปี ลงสนามไป 32 นัด ยิงไปแล้ว 9 ประตู พร้อมกับได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่มากมาย

 เมื่อเร็วๆนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาลี ระบุว่า ฮอจลุนด์ ได้แต่งตั้งเอเยนต์คนใหม่ เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญากับสโมสรชั้นนำในยุโรป ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่เขาชื่นชอบในวัยเด็ก, อาร์เซน่อล และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3 ทีมในพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจ ขณะที่ในอิตาลีก็มี ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ที่ให้ความสนใจเขาเช่นกัน

 ยังคงต้องจับตาอนาคตของ ฮอจลุนด์ ต่อไป เชื่อว่าไม่นานเขาจะได้ย้ายไปสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น และผงาดขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำของโลกได้แน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top