ประวัตินักกีฬา

กาบรี เวกา สุดยอดแข้งดาวรุ่งเนื้อหอมแห่งเซลต้า บีโก ผู้ถูกสโมสรยักษ์ใหญ่รุมจีบ

กาบรี เวกา

กำลังกลายเป็นขวัญใจคนใหม่แห่งทัพเซลต้า บีโก สำหรับ กาบรี เวก้า มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่งของทีม แถมยังเนื้อหอมจนมีหลายทีมยักษ์ใหญ่รุมจีบล่าตัวอยู่ในเวลานี้

 กาเบรียล เวกา โนบาส เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2002 ที่เมืองโอ ปอร์ริโญ ประเทศสเปน สมัยยังเด็กนั้นเขาชื่นชอบในการเตะฟุตบอลเป็นอย่างมาก โดยในช่วงเวลาที่ยังไม่มีลูกฟุตบอลเป็นของตัวเอง เขามักจะแอบขโมยลูกฟักทองในสวนของลุง มาเตะเล่นอยู่เสมอ

 เวกา เริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับ ซานตา มาริญา ก่อนจะย้ายมาเข้าร่วมกับ เซลต้า ตอนอายุได้ 11 ขวบ ซึ่งขณะนั้นก็เป็นเวลาเดียวกับ ยาโก อัสปาส ไอดอลของเขาย้ายออกจากทีมพอดิบพอดี

 ทันทีที่เข้ามาร่วมทีม เวกา แสดงศักยภาพได้อย่างน่าทึ่ง ไม่นานเขาก็โดดเด่นกว่าใครๆ จนได้รับยกย่องว่าเป็นผู้เล่นเยาวชนที่มีพรสวรรค์สูงที่สุดในตอนนั้น 

 เวกา มีทั้งความแข็งแกร่ง และเทคนิก เขาเป็นผู้เล่นที่พุ่งเข้าหาคู่แข่งด้วยความไม่กลัวเกรง กระทั่งช่วงเวลาที่เขาอายุได้ 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรองของเซลต้า บีโก 

 13 เดือนต่อมา ในที่สุดเขาก็ได้รับโอกาสลงให้กับทีมชุดใหญ่ของ เซลต้า บีโก ในเกมที่เอาชนะ บาเลนเซีย ศึกลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2020/21 ก่อนที่จะโชว์ได้ดีจนเข้าตาของ เดอ ลา ฟูเอนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน ยู-21 เรียกติดทีมในที่สุด ทั้งยังมีข่าวว่าได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ด้วย 

กาบรี เวกา

 และฤดูกาล 2022/23 ล่าสุดนี้ คือฤดูกาลที่ เวกา แจ้งเกิดอย่างแท้จริง เขาลงสนามไป 39 นัดยิงไปถึง 11 ประตู ทั้งยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่มากมายหลายทีมไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล, เอซี มิลาน แต่ในบรรดาทีมทั้งหมดนี้ ลิเวอร์พูล ดูจะมีข่าวหนาหูที่สุด 

 หนึ่งในเหตุผลที่ลิเวอร์พูล เข้าใกล้ เวกา มากกว่าใคร เพราะครั้งหนึ่ง ยาโก อัสปาส ไอดอลของเขาก็เคยย้ายจากเซลต้า บีโก ไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล เช่นกัน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า อัสปาส ก็ออกมาแนะนำให้เขาอยู่กับเซลต้า บีโกต่อไป

 “เขาเหมือนผม เขามาจากที่นี่ เขามีครอบครัวที่นี่” อัสปาสกล่าว “ผมจากไปและมันไม่ได้ผล เขามีความปรารถนา กระตือรือร้น มีคุณภาพ เขาสบายใจที่นี่และหวังว่าจะอยู่กับเรานานๆ”

 ขณะที่ เวกา ก็แสดงความตั้งใจที่จะอยู่กับ เซลตา บีโก ต่อไปเช่นกัน โดยกล่าวว่า “ผมต้องการเติบโตต่อไปกับเซลต้า ซึ่งเป็นบ้านของผมและผมต้องการอยู่ต่อไปอีกหลายปี”

 อย่างไรก็ตามอนาคตยังไม่แน่นอน คงต้องมาติดตามกันว่าสุดท้ายแล้ว เวกา จะเลือกอนาคตของตัวเองอย่างไร แต่เชื่อเหลือเกินว่าไม่ว่าจะเลือกอยู่ต่อ หรือหาความท้าทายใหม่ เวกา จะก้าวขึ้นมากลายเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของโลกในอนาคตแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top