ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จูเลียส แรนเดิล ผ่าตัดข้อเท้าซ้าย – คืนสนามตอนเทรนนิงแคมป์

จูเลียส แรนเดิล

  จูเลียส แรนเดิล เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด นิวยอร์ก นิกส์ เข้ารับการผ่าตัดบริเวณข้อเท้าซ้ายด้วยการส่องกล้อง และคาดว่าจะสามารถกลับมาคืนสนามได้ในช่วงเทรนนิงแคมป์

     สำหรับ แรนเดิล ต้องพลาดการลงสนามในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2022-23 ช่วงฤดูกาลปกติให้กับ นิกส์ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการข้อเท้าแพลง

     จากนั้นผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ในรอบแรกของเพลย์ออฟ สายตะวันออก และสามารถเอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในรอบแรก 4-1 เกม ก่อนที่จะไปแพ้ต่อ ไมอามี ฮีต ทีมแชมป์สายในรอบรองชนะเลิศ 2-4 เกม

    โดย “เอเดรียน วอจนาโรว์สกี” ผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” เปิดเผยว่า แรนเดิล รับทราบว่าตัวเองต้องผ่าตัดหลังอาการบาดเจ็บดูเหมือนจะไม่ดีขึ้น เนื่องจากเขาเคยได้รับบาดเจ็บในบริเวณดังกล่าวมาแล้วถึง 2 ครั้งเมื่อฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา และล่าสุด นิกส์ ได้ยืนยันแล้วว่า อดีตผู้เล่น นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ได้เข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าซ้ายด้วยการส่องกล้อง และการผ่าตัดก็สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย

จูเลียส แรนเดิล

    ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า แรนเดิล จะสามารถกลับมาลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ในช่วงเทรนนิงแคมป์ และคาดว่าจะหายทันลงสนามตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2023-24

     ทั้งนี้แรนเดิล มีสถิติในช่วงฤดูกาลปกติ 2022-23 กับ นิกส์ ด้วยการออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 77 เกม พร้อมทำแต้มเฉลี่ย 25 คะแนนต่อเกม และ 10 รีบาวด์ต่อเกม นอกจากนั้นเขายังมีชื่อติดทีมออลสตาร์ประจำปี 2023 ด้วย

     ส่วนเส้นทางการเข้าสู่วงการเอ็นบีเอของเขานั้น แรนเดิล ได้รับการดราฟต์ในรอบแรก อันดับที่ 7 จาก แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อปี 2014 โดยเจ้าตัวอยู่กับ เลเกอร์ส ทั้งหมด 4 ปี ก่อนจะถูกปล่อยตัวเป็นฟรีเอเยนต์ในปี 2018

     ก่อนที่ เพลิแกนส์ จะมีคว้าตัว แรนเดิล ไปเสริมแกร่งด้วยสัญญา 2 ปีมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึงกระนั้นเมื่อจบฤดูกาล 2018–2019 เขาปฏิเสธที่จะใช้อ็อปชั่นขยายสัญญากับทีม ก่อนจะเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์อีกครั้ง

     จนกระทั่งในปี 2019 จะกลายเป็น นิกส์ ทีปิดดีล แรนเดิล ไปร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปีมูลค่า 63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของเขากับทีม เพราะนอกจากจะมีสถิติส่วนตัวที่ดีที่สุดในรอบ 3 ปีแล้ว ยังสามารถช่วยต้นสังกัดจบในอันดับ 5 ของสายตะวันออกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top