ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น – ทำสถิติซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมมากสุด

โนวัก ยอโควิช คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนใหม่จากเซอร์เบียหวดเอาชนะ แคสเปอร์ รุด จากนอร์เวย์ 3 เซตรวดคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ไปครอง พร้อมทำสถิติซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวน 23 รายการ

      การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เป็นรอบชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว โนวัก ยอโควิช มือ 3 โลกจากเซอร์เบีย พบกับ แคสเปอร์ รุด มือ 4 โลกจากนอร์เวย์

     ผลปรากฏว่า ยอโควิช เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะไป 3-0 เซต 7-6 (7-1), 6-3, 7-5 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ของเจ้าตัวต่อจากปี 2016, 2021

    นอกจากนั้นแล้วแร็กเกตวัย 36 ปียังสร้างสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 23 ในอาชีพ นั่นหมายความว่าเขาทำสถิติเป็นผู้เล่นซึ่งซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมมากสุดแซงหน้า ราฟาเอล นาดาล จากสเปนซึ่งก่อนหน้านี้ถือครองสถิติเท่ากันที่ 22 รายการ

โนวัก ยอโควิช คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น

    หลังการแข่งขัน ยอโควิช ซึ่งจะแซงหน้า คาร์ลอส อัลคาราซ จากสเปนกลับไปครองบัลลังก์มือ 1 โลกอีกครั้งให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ผมได้แชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 23 ที่ปารีส เพราะทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการชนะที่ยากที่สุดตลอดอาชีพของผม มีอารมณ์ร่วมมากมายทั้งในสนามนี้ และนอกสนามด้วย”

     “ขอบคุณอีกครั้งสำหรับบรรยากาศที่พิเศษ มหัศจรรย์ ผมมีความสุขมากที่ได้แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษในอาชีพของผมกับพวกคุณ (แฟนเทนนิส) ในสนามพิเศษแห่งนี้”

     “ผมโชคดีในชีวิตที่ได้แชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ไม่ว่าคุณจะไล่ตามอะไร เทนนิสหรืออะไรก็ตาม ผมเป็นเด็กอายุ 7 ขวบที่ฝันว่า จะคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน และเป็นที่ 1 ของโลกให้ได้ในสักวันหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ผมรู้สึกว่า ผมมีพลังที่จะสร้างโชคชะตาของตัวเอง ผมรู้สึกได้กับทุกเซลล์ในร่างกายของผม”

     ด้าน ราฟาเอล นาดาล ซึ่งเคยครองสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดร่วมกับ ยอโควิช เขียนข้อความแสดงความยินดีผู้เล่นชาวเซอร์เบียรายนี้ว่า “ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จอันน่าทึ่งนี้ 23 รายการเป็นตัวเลขที่คิดไม่ถึงเมื่อไม่กี่ปีก่อน และคุณก็ทำได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top