ข่าวบอลออนไลน์

สื่อดังตีข่าว ทีมในซาอุดีอาระเบีย เตรียมทาบ เจอร์ราร์ด นั่งเก้าอี้โค้ช

ทีมในซาอุดีอาระเบีย เตรียมทาบ เจอร์ราร์ด

สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมรับข้อเสนอคุมทีมจากในลีกฟุตบอลประเทศซาอุดีอาระเบีย 

ก่อนหน้านี้อดีตนักเตะวัย 43 ปี มีข่าวเชื่อมโยงกับ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชื่อดังที่เพิ่งตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ลงไปเล่นในลีก เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ในซีซั่นหน้า โดยรายงานระบุว่า อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ มีความชื่นชอบในตัวของเจอร์ราร์ดเป็นอย่างมาก และอยากจะได้มาคุมทีมในซีซั่นหน้า โดยมีเป้าหมายนอกจากจะต้องพาทีมกลับขึ้น พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น ยังจะต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่อีกด้วย เนื่องจากพวกเขาน่าจะเสียนักเตะในทีมหลายคน 

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ส สื่อต่างประเทศชื่อดัง รายงานข่าว เจอร์ราร์ด ได้รับความสนใจจาก อัล-อิตติฟาค ทีมในลีฟุตบอลประเทศซาอุดีอาระเบีย และเตรียมทุ่มเงินยื่นข้อเสนอให้อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษไปเป็นเฮดโค้ช

จากรายงานระบุว่า เจอร์ราร์ด ได้รับข้อเสนอจากหลายทีม และ อัล-อิตติฟาค ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ได้ติดต่อทาบทามอดีตแข้งรายนี้เข้ามา โดยตอนนี้เจ้าตัวพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอ รวบถึงกำลังใช้เวลาในการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่

ทีมในซาอุดีอาระเบีย เตรียมทาบ เจอร์ราร์ด

 

นอกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ และ อัล-อิตติฟาค ที่มีข่าวพัวพันกับอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ยังมีชื่อของ ลีดส์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมที่หล่นชั้นจากพรีเมียร์ลีก ลงมาเล่นในลีกรองของอังกฤษ ก็มีความสนใจในตัวของกุนซือหนุ่มรายนี้เช่นกัน 

สำหรับ สตีเวน เจอร์ราร์ด หลังจากรีไทร์การเล่นฟุตบอลอาชีพไปในปี 2016 ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางการคุมทีมกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมชื่อดังแห่งศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก ในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกในรอบ 10 ปีของสโมสร ก่อนจะย้ายมารับงานคุมสโมสรในพรีเมียร์ลีก อย่าง แอสตัน วิลลา เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของ เจอร์ราร์ด ในพรีเมียร์ลีกไม่ดีนัก เขาถูก แอสตัน วิลลา ปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อตุลาคมปีก่อน โดยมีผลงานการคุมทีมทั้งหมด 40 นัด มีผลงานชนะ 13 เสมอ 8 และแพ้ 19 นัด

ขณะที่ อัล-อิตติฟาค พวกเขาจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนซาอุดิอาระเบีย โปรลีก ด้วยการมี 37 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด 

ส่วนลีกฟุตบอล ซาอุดิอาระเบีย โปรลีก กำลังได้รับความนิยมและจับตาจากแฟนบอลอย่างมาก หลังมีการดึงตัวนักเตะชื่อดังของยุโรปไปค้าแข้งหลายรายทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด้, คาริม เบนเซมา และ เอ็นโกโล ก็องเต รวมถึงมีข่าวกับแข้งดังอีกหลายรายอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top