ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เจองานเบาจับติ้ว เอเชียนเกมส์ – ลูกยางหนุ่มดวล กาตาร์ ฮ่องกง

ตบสาวไทย เจองานเบาจับติ้ว

 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปี 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันมีการจับสลากแบ่งสายกีฬาประเภททีมออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยในส่วนของกีฬาวอลเลย์บอล ทีมหญิงไทย พบกับงานที่ไม่หนักมากนัก ขณะที่วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย พบกับงานหนักพอสมควร

 โดยวอลเลย์บอล ประเภททีมชาย ทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 7 จากเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ถูกจับขึ้นมาอยู่ในกลุ่ม กลุ่ม อี ร่วมกับ กาตาร์ และ ฮ่องกง ส่วนกลุ่มอื่นๆดังนี้ กลุ่ม เอ 1.จีน (เจ้าภาพ) 2.คีร์กิซสถาน 3.คาซัคสถาน, กลุ่ม บี 1.อิหร่าน (แชมป์เก่า) 2.เนปาล 3.บาห์เรน, กลุ่ม ซี 1.เกาหลี 2. อินเดีย 3.กัมพูชา, กลุ่ม ดี 1.ไต้หวัน 2.ปากีสถาน 3.มองโกเลีย และกลุ่ม เอฟ 1.ญี่ปุ่น 2.อินโดนีเซีย 3.ฟิลิปปินส์ 4.อัฟกานิสถาน

ขณะที่วอลเลย์บอลหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 13 ทีม โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม และกลุ่มละ 4 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ผ่านเข้ารอบที่ 2 ต่อไป โดยทีมสาวไทย เป็นทีมวางของการแข่งขัน และเป็นเจ้าของเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จะอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ไต้หวัน และ มองโกเลีย

ตบสาวไทย เจองานเบาจับติ้ว

 ส่วนผลการจับสลากกลุ่มอื่นๆ กลุ่ม เอ 1.จีน (เจ้าภาพ, แชมป์เก่า) 2. อินเดีย 3. เกาหลีเหนือ, กลุ่ม ซี 1.เกาหลี 2.เวียดนาม 3.เนปาล และกลุ่ม ดี 1.ญี่ปุ่น 2.คาซัคสถาน 3.อัฟกานิสถาน 4.ฮ่องกง

 สำหรับวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ทำผลงานในเอเชียนเกมส์ ดีที่สุดคือ คว้าอันดับ 4 ในเอเชียนเกมส์ ปี 2010 ที่กวางโจว ประเทศจีน เช่นกัน โดยครั้งนั้นในรอบชิงอันดับ 3 พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ 0-3 เซ็ต

 ขณะที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เคยทำผลงานดีที่สุดในปี 2018 ที่อินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงินมาครอง โดยครั้งนั้นในรอบชิงชนะเลิศ พ่าย จีน 0-3 เซ็ต นอกจากนี้ ยังเคยคว้าเหรียญทองแดง ในปี 2014 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยรอบชิงอันดับ 3 เอาชนะ ญี่ปุ่น 3-0 เซ็ต

 ส่วนชาติที่คว้าเหรียญมากที่สุดในเอเชียนเกมส์ คือ ทีมชาติญี่ปุ่น โดยทั้งทีมหญิง และทีมชายทำเหรียญรวมกันอยู่ที่ 13 เหรียญทอง ขณะที่แชมป์เก่าปี 2018 ทีมชายคือ อิหร่าน ที่คว้าเหรียญทองมา 2 ครั้งติดต่อกัน ส่วนทีมหญิงคือ จีน แชมป์ 8 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top