ประวัตินักกีฬา

อเลโฮ เวลิซ ดาวรุ่งฟอร์มแรงแห่งอาร์เจนไตน์ เพชรฆาตใหม่ของ สเปอร์

อเลโฮ เวลิซ

น่าติดตามดูฟอร์มจริงๆสำหรับศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์รายใหม่ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อย่าง อเลโฮ เวลิซ ดาวยิงวัย 19 ปี ดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา ยู-20 ที่ย้ายมาจาก โรซาริโอ เซนทรัล

 อเลโฮ เวลิซ เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2003 ที่เมืองโกเดเคน ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆใน ซานตา เฟ ประเทศอาร์เจนตินา เขาเป็นเหมือนเด็กอาร์เจนตินาทั่วไปที่หลงใหลในเกมลูกหนัง โดยเริ่มหัดเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 3 ขวบ กับทีมเยาวชน MCSD Gödeken

 อย่างไรก็ตามเมื่อเขาอายุได้ 6 ขวบ ครอบครัวของเขาต้องย้ายที่อยู่ไปที่ Bernardo de Irigoyen ซึ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งในซานตา เฟ ทำให้ เวลิซ ต้องย้ายที่ฝึกฝนฟุตบอลไปอยู่กับ Club Unión Deportivo y 

 เวลิซ ขัดเกลาฝีเท้ากับ Club Unión Deportivo y กว่า 10 ปี เขากลายเป็นศูนย์หน้าที่มีแววอย่างมาก ยิงประตูเป็นว่าเล่น ก่อนจะถูกแมวมองของ โรซาริโอ เซนทรัล ยอดทีมในลีกสูงสุดอาร์เจนตินา ชวนไปทดสอบฝีเท้า และเข้าสู่ทีม

อเลโฮ เวลิซ

เวลิซ ถูก โรซาริโอ ปรับจูนฝีเท้าอีกเป็นเวลา 2 ปี แต่ก็ไม่ค่อยมีเกมลงสนามให้เล่นเท่าไหร่นัก เนื่องจากการแข่งขันระดับเยาวชนต้องถูกหยุดชะงักลง หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามในที่สุดปี 2021 เขาก็ได้เดบิวต์ กับทีมชุดใหญ่

 เวลิซ เปิดตัวกับโรซาริโอ เซนทรัลในวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 ในเกมที่ทีมเอาชนะ เดปอร์ติโว ทาชิรา จากเวเนซุเอลา 1-0 ในศึกโคปา ซูดาเมริคานา รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่เขาจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น และมาทำประตูแรกของตัวเองได้สำเร็จ ในเกมเยือน แอตเลติโก ฮูราคาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2022 

 เวลิซ ลงเล่นให้กับ โรซาลิโอ ทั้งหมด 53 นัด ยิงไป 17 ประตู ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เองทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ อาร์เจนตินา ยู-20 ชุดลุยฟุตบอลโลก ที่อาร์เจนตินา เป็นเจ้าภาพ ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ เขายิงได้ทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่ม รวม 3 ประตู แม้อาร์เจนตินา จะมาตกรอบ 16 ทีมก็ตาม แต่ฟอร์มของ เวลิซ ก็ได้รับความชื่นชมอย่างมาก

 ปัจจุบัน เวลิซ ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมสเปอร์ ด้วยสัญญา 6 ปี ค่าตัว 13 ล้านปอนด์ น่าสนใจทีเดียวว่าดาวยิงอายุย่าง 20 ปี รายนี้จะโชว์ฟอร์มได้เด็ดดวงขนาดไหน ซึ่งเชื่อว่าแฟนสเปอร์หลายคนก็รอจะได้เห็นเขาลงสนามเช่นกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top