ประวัตินักกีฬา

ปาสกาล โกรบ แข้งสารพัดประโยชน์ ฝีเท้าคุณภาพของ ไบรตัน

ปาสกาล โกรบ

 แม้จะมีนักเตะแกนหลักหลายคนย้ายทีมออกไป แต่ฟอร์มของ ไบรตัน ก็ยังคงร้อนแรง เก็บชัยชนะมาแล้ว 2 นัดรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่ 2023/24 โดยหนึ่งในผู้เล่นที่น่าสนใจ และยังคงทำผลงานได้ดีของ ไบรตัน คือ ปาสกาล โกรบ

 ปาสกาล โกรบ เกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 1991 ที่เมือง แมนน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ วีเอฟแอล เนคการัว จนกระทั่งปี 2007 แมวมองของ ฮอฟเฟนไฮม์ ก็ดึงเขาไปร่วมทีม

 หลังจากขัดเกลาฝีเท้าเพิ่มเติมกับ ฮอฟเฟนไฮม์ อีก 1 ปี ด้วยความที่เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง มิดฟิลด์ตัวรุก ปีก หรือแม้กระทั่งฟูลแบ๊ก ทำให้ โกรบ ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรอง และทีมชุดใหญ่ อย่างรวดเร็ว ก่อนจะได้รับโอกาสลงสนาม ในบุนเดสลีกา เยอรมนี 6 นัด และเล่นกับทีมสำรองอีก 17 นัด ยิงไป 4 ประตู

 ในฤดูกาล 2010/11 ปาสกาล โกรบ ถูกปล่อยตัวให้กับ คาลสรูห์ร เอสซี ทีมในบุนเดสลีกา 2 ยืมตัว เพื่อหาโอกาสในการลงเล่นมากขึ้น ก่อนจะได้ลงเป็นแกนหลักของทีมในฤดูกาล 2011/12

ปาสกาล โกรบ

 ฤดูกาล 2012/13 เป็น อิงโกลสตัดต์ ที่ชื่นชอบให้ฝีเท้าของโกรบ จึงตัดสินใจคว้าตัวเขามาร่วมทีมเป็นการถาวร ซึ่งเขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ อิงโกลสตัดต์ คว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า 2 ในฤดูกาล 2014/15 เลื่อนชั้นขึ้นสู่บุนเดสลีก้า เยอรมนี ลีกสูงสุด ก่อนจะยืนระยะเป็นตัวหลักของทีมเรื่อยมา รวมแล้วลงสนามไป 165 นัด ยิงไป 17 ประตู

 กระทั่งฤดูกาล 2017/18 ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ได้ยื่นข้อเสนอ 3 ล้านปอนด์ มาเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ปาสกาล โกรบ ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ช่วยทีมให้มีฟอร์มที่ดีเรื่อยมาด้วยทีมเวิร์ก โดยมีผลงานลงสนาม 216 นัด ยิง 27 ประตู

 ส่วนผลงานในทีมชาติ โกรบ ติดทีมชาติเยอรมนี ตั้งแต่ ชุด ยู-18 ในปี 2008 ต่อเนื่องมาชุด ยู-19 และ ยู-20 ส่วนทีมชาติชุดใหญ่นั้นยังคงรอคอยโอกาสอยู่

 หากความยอดเยี่ยมของไบรตัน ได้รับความชื่นชมในตอนนี้อย่างไร โกรบ ก็ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ควรแค่แก่การชื่นชม และยกเครดิตไปพร้อมกับทีมด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top