ประวัตินักกีฬา

ติโมธี คาสตานเย แบ๊กซ้ายฝีเท้าดี ที่ได้รับโอกาสได้เล่นในพรีเมียร์ ลีก ต่อกับ ฟูแล่ม

ติโมธี คาสตานเย

 เป็นอีกหนึ่งแบ๊กซ้ายฝีเท้าดีในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สำหรับ ติโมธี คาสตานเย แข้งวัย 27 ปี ทีมชาตเบียมเยียม ที่ปีนี้ย้ายมาเล่นกับ ฟูแล่ม

 ติโมธี คาสตานเย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาตม 1995 ที่เมือง อาร์ลอน ประเทศเบเยียม  เขาเริ่มฝึกฝนกับฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ SB Waltzing-Bonnert ตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ ก่อนที่ 2 ปี ต่อมาจะย้ายไปอยู่กับ Lorrain Arlon และอีก 2 ปี ก็ย้ายไปฝึกต่อกับ Virton

 กระทั่งปี 2011 ช่วงที่ คาสตานเย อายุได้ 16 ปี เขาถูกแมวมองของ เกงค์ ดึงตัวไปร่วมทีม เนื่องจากเป็นคนที่เล่นเกมรับ และเกมรุกได้ดี เป็นฟูลแบ๊กที่มีเซนส์บอล ไปกับบอลได้อย่างดีเยี่ยม และเมื่อเขาขัดเกลาฝีเท้าอยู่ในทีมเยาวชน เกงค์ ราว 3 ปี ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับชุดใหญ่

 เวลาเดียวกันนี้เองที่เขาถูกเรียกติดทีมชาติเบลเยียม ชุดเยาวชน ทั้งยู-18 ยู-19 และ ยู-21 ก่อนที่ฤดูกาล 2014/15 เขาจะได้ัรับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับ เกงค์ และยึดตำแหน่งตัวจริงนับแต่นั้นเป็นต้นมา โดยลงสนามให้กับทีม 3 ฤดูกาล 99 นัด ยิงไป 3 ประตู

ติโมธี คาสตานเย

 ฤดูกาล 2017/18 เป็นอตาลันตา ในกัลโช เซเรีย อา ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดย คาสตานเย ลงเล่นให้อตาลันตารวม 35 นัดในทุกรายการ สามารถช่วยให้ทีมจบอันดับที่ 3 นเซเรียอา เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน และยังเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมอตาลันตา ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2019/20

 ฤดูกาล 2020/21 หลังจากที่เลสเตอร์ เสีย เบน ชิลเวลล์ ให้กับ เชลซี ไป ทำให้เขาดึงตัว คาสตานเย เข้ามาเสริมทัพเป็นการทดแทน และก็ถือว่าเป็นดีล ที่คุ้มค่าจริงๆ เมื่อเขา สามารถปรับตัวให้เข้ากับทีมได้ทันที และโชว์ฟอร์มโดดเด่น จนได้รับความชื่นชมจากแฟนบอล

 คาสตานเย่ ลงเล่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 3 ฤดูกาลด้วยกัน โดยลงสนามไป 112 นัด ยิงไป 5 ประตู พร้อมกับคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2020/21 

 อย่างไรก็ตามในฤดูกาลล่าสุดนี้ที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ตกชั้นลงไปในลีก แชมเปี้ยนชิพ คาสตานเย่ ได้ย้ายมาร่วมทีม ฟูแลม ทำให้เขายังคงได้เล่นในพรีเมียร์ ลีก ต่อในฤดูกาลนี้ 

 คงต้องมาติดตามกันว่า ฟอร์มของ คาสตานเย่ จะยังดีเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ด้วยฝีเท้าที่พิสูจน์มาแล้ว เชื่อว่าเขาจะสร้างประโยชน์ให้กับ ฟูแล่ม ได้อย่างดีแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top