ประวัตินักกีฬา

โอตาวิโอ อีกหนึ่งจอมทัพชื่อดังของยุโรป ที่ย้ายไปหาความท้าทายใหม่ในลีกซาอุดีอาระเบีย

โอตาวิโอ อีกหนึ่งจอมทัพ

ฤดูกาลนี้มีหลายแข้งฝีเท้าดีมากมายที่ตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายใหม่ในลีก ซาอุดีอาระเบีย หนึ่งในนั้นคือ โอตาวิโอ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส วัย 28 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล นาสเซอร์

 โอตาวิโอ เอ็ดมิลสัน ดา ซิลวา มอนเตโร เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 1995 ที่เมืองเจา เปสซัว ประเทศบราซิล เขาเป็นลูกชายคนสุดท้องของครอบครัว และชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก ตามประสาเด็กทั่วไปที่เกิดในบราซิล และด้วยความเป็นลูกชายคนสุดท้องนั้นเอง ทำให้เขามักจะมีอิสระ และวิธีคิดในการเล่นฟุตบอลที่แตกต่างออกไปจากพี่ๆคนอื่นๆ 

โอตาวิโอ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากครอบครัวในการเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเมื่อเข้าสู่วัย 10 ขวบ คุณพ่อของเขาก็เห็นว่า โอตาวิโอ จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง และมากกว่านี้ ทำให้คุณพ่อเขาพาไปลงทะเบียนกับ ซานตา ครูซ สโมสรใหม่ในขณะนั้นที่ตั้งอยู่ในเมืองเรซิเฟ ซึ่งตั้งอยู่ห่างไกลจากบ้านของเขาถึง 119 กม. 

 แม้คุณแม่ ของเขาจะคัดค้าน เนื่องจากระยะทางที่ไกลเกิดไป แต่คุณพ่อ และโอตาวิโอ แน่วแน่ที่จะเผชิญความลำบากนี้

 หลังจากขัดเกลาฝีเท้าอยู่ระยะหนึ่ง แมวมองของอินเตอร์นาซิอองนาล ก็ค้นพบเขา และดึงเขาไปร่วมทีมตอนอายุ 15 ซึ่งที่แห่งนี้ เคลเมอร์ โค้ชของเขาได้จับให้ โอตาวิโอ ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์บัญชาเกม เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสามารถในการทำเกมของเขา ก่อนที่โอตาวิโอ จะกลายเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดในทีมเยาวชน

  เพียง 2 ปีเท่านั้น โอตาวิโอ ก็ถูกจับขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ ก่อนจะร่วมคว้าแชมป์ ในปี 2013 และ 2014

โอตาวิโอ อีกหนึ่งจอมทัพ

 ผลงานของ โอตาวิโอ นั้นโดดเด่น จน ปอร์โต้ ทีมยักษ์ใหญ่จากโปรตุเกส ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2014/15 โดยรเริ่มแรกนั้น ให้เขาปรับตัวอยู่กับทีมสำรอง ก่อนจะส่งไปให้ วิตอเรีย เอสซี ยยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาลนั้น และฤดูกาล 2015/16 

 เมื่อกลับมายังปอร์โต้ ในฤดูกาล 2016/17 โอตาวิโอ ถูกวางให้เป็นตัวหลักทันที เขากลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ที่พาปอร์โต้ ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ลีกโปรตุเกส 3 สมัย ฟุตบอลถ้วย 3 สมัย และแชมป์อื่นๆอีกมากมาย รวมถึงถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ในปี 2021 ด้วย

 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี่เอง ทำให้มีหลายทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้น จนกระทั่งปี 2023/24 ก็เป็น อัล นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย ที่ทุ่มเงินกว่า 60 ล้านยูโร คว้าตัวเขาไปร่วมทีม และโอตาวิโอ ก็ตกลงที่จะไปหาความท้าทายใหม่ที่นั่น

 แน่นอนว่า โอตาวิโอ จะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญที่ร่วมล่าความสำเร็จกับแข้งดังอื่นๆ ที่ทีมดึงมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด้, ซาดิโอ มาเน, มาร์เซโล โบรโซวิช, อเล็กซ์ เตลลิส ซึ่งน่าติดตามจริงๆว่าผลงานส่วนตัว และผลงานของสโมสรใหม่โอตาวิโอ จะเป็นอย่างไร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top