ข่าวเทนนิสออนไลน์

กอฟฟ์ แซงดับ ซาบาเลนกา คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น – อดีตปธน.ร่วมยินดี

กอฟฟ์ แซงดับ ซาบาเลนกา

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 โลกจากเบลารุส 1-2 เซต คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2023 ไปครอง ขณะที่ บารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีร่วมยินดี

    การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น 2023 ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว โคโค กอฟฟ์ นักหวดสาวมือ 6 ของรายการจากสหรัฐ พบกับ อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 รายการจากเบลารุส

    ผลปรากฏว่าในเซตแรก กอฟฟ์ เป็นฝ่ายพ่ายไปก่อน 2-6 อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 19 ปี พลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ 2 เซ็ตรวด 6-3, 6-2 สกอร์รวม 2-1 เซ็ต คว้าแชมป์รายการดังกล่าวไปครองในบ้านเกิด พร้อมเป็นโทรฟี่แกรนด์สแลมแรกในอาชีพไปครองได้สำเร็จ

    ก่อนหน้านี้ กอฟฟ์ เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศมาแล้วหนึ่งครั้งในนศึก เฟรนช์ โอเพ่น 2022 แต่ก็พ่ายให้กับ อิกา สเวียเต็ก จากโปแลนด์ ขาดลอย 2 เซตรวด 1-6, 3-6 ทว่าในครั้งนี้เธอแก้ตัวสำเร็จ

กอฟฟ์ แซงดับ ซาบาเลนกา

    หลังคว้าแชมป์ กอฟฟ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมมีความสุขมากที่ทำให้ประเทศนี้ภาคภูมิใจ สาวน้อยคนนั้น เหมือนเธอมีความฝัน แต่ผมไม่รู้ว่า เธอเชื่อมันอย่างเต็มที่หรือเปล่า ตอนเด็กๆ คุณมีความฝันมากมาย เมื่อคุณอายุมากขึ้น บางครั้งมันก็อาจจะหายไปได้ ฉันจะบอกเธอว่าอย่าสูญเสียความฝันนั้นไป”

    “มันเป็นเรื่องยากที่การเดินทางอันยาวนานมาถึงจุดนี้ ฉันไม่ใช่ผู้เล่นที่พัฒนาเต็มที่ และฉันยังคงคิดว่ายังมีการพัฒนาอีกมากมายที่ต้องทำในขณะนั้น ฉันคิดว่าผู้คนกดดันฉันมากเพื่อที่จะชนะ ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าฉันต้องออกไปที่นั่นและพยายามทำให้ดีที่สุด”

    “ขอบคุณผู้คนที่ไม่เชื่อในตัวฉัน 1 เดือนที่แล้ว ฉันได้รับรางวัลในรายการระดับ 500 และผู้คนบอกว่าฉันจะหยุดเพียงแค่นั้น เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ฉันคว้าแชมป์ได้ 1,000 รายการ และผู้คนต่างบอกว่านั่นเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะได้รับ 3 สัปดาห์ต่อมา ฉันมาที่นี่พร้อมกับถ้วยรางวัลนี้ ฉันพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะแบกสิ่งนี้ไว้อย่างสง่างาม และจริงใจต่อผู้ที่คิดว่าพวกเขากำลังสาดน้ำใส่ไฟของฉัน คุณกำลังเติมแก๊สลงไปจริงๆ และตอนนี้ฉันก็กำลังลุกโชนสดใสมาก”

    ขณะที่ บารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐได้โพสต์ทวิตเตอร์ร่วมยินดีที่ กอฟฟ์ คว้าแชมป์ว่า “ขอแสดงความยินดีกับ โคโค กอฟฟ์ แชมป์ ยูเอส โอเพ่น! เราไม่สามารถภูมิใจในตัวคุณทั้งใน และนอกสนามไม่ได้ และเรารู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top