ประวัตินักกีฬา

เซอร์จิโอ โกเมซ แบ๊กซ้ายดาวรุ่งสเปน ฝีเท้าแห่งอนาคตของ แมนฯ ซิตี้

เซอร์จิโอ โกเมซ

เซอร์จิโอ โกเมซ เป็นอีกหนึ่งแบ๊กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อนาคตไกล และน่าทำความรู้จัก

เซอร์จิโอ โกเมธ มาร์ติน เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2000 ที่เมืองบาดาโลนา ประเทศสเปน เขาเป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่ยังเด็กแล้ว โดยเริ่มเชียร์ตามพี่ชายของเขา โดยมี ดาวิด ซิลบา เป็นไอดอล

“ผมเป็นแฟนซิตี้ตอนเด็กๆ” โกเมซบอกกับเว็บไซต์ของสโมสร “ตอนเรายังเด็ก พี่ชายของฉันเคยเชียร์ซิตี้ เขาคือเหตุผลหลักที่ฉันมาเป็นแฟนคลับเช่นกัน”

“ครั้งหนึ่งเขาไปทัศนศึกษาที่ลอนดอน และฉันก็ขอให้เขานำเสื้อของดาบิด ซิลบามาด้วย ตอนนั้นเขาสวมเสื้อหมายเลข 21 และเขาเป็นนักเตะคนโปรดของผม เพราะว่าผมเคยเล่นในตำแหน่งของเขาตอนเด็กๆ”

 เซอร์จิโอ โกเมซ เริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลโดยการฝึกฝนกับ ตราจานา ในปี 2006 จากนั้นปี 2008 ย้ายไปฝึกฝนต่อกับ บาดาโลนา และ 1 ปีต่อมา ก็ถูกเอสปันญอล ดึงตัวไปร่วมทีม และ 1 ปีต่อมาก็ย้ายอยู่กับ บาร์เซโลนา 

 เริ่มแรกเดิมที เขาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก แต่เวลาต่อมา ก็ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้าย เพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่น โดย โกเมซ ฝึกฝนอยู่ในรั้วของ ลามาเซีย อยู่นานถึง 8 ปี โดยสลับขึ้นไปเล่นกับทีม บาร์เซโลนา เบ ในปี 2017 อยู่บ้าง ก่อนจะถูก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ คว้าตัวไปร่วมทีม เพื่อโอกาสในการลงเล่นที่มากขึ้น 

เซอร์จิโอ โกเมซ

 อย่างไรก็ตาม เมื่อมายังดอร์ตมุนด์ เซอร์จิโอ โกเมซ ก็ยังดูเหมือนจะไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ โดยมีโอกาสลงเล่นไปเพียง 3 นัดเท่านั้น ใน 2 ฤดูกาล ทำให้ สโมสรปล่อยตัวเขาให้ อูเอสกา ยืมตัวไปใช้บริการในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21

 การมาเล่นกับ อูเอสกา ทำให้เขามีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และเริ่มพัฒนาฝีเท้า โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จนฤดูกาล 2021/22 เป็น อันเดอร์เลชต์ ในลีกเบลเยี่ยมที่ดึงตัวเขาไปร่วมทีม

 เพียงฤดูกาลเดียวที่เล่นกับอันเดอร์เลชต์ เขากลายเป็นตัวหลักของทีมที่ลงสนามไปถึง 49 และยิงไป 7 ประตู ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกใจในฝีเท้า และดึงเขามาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2022/23 

 เหมือนโชคชะตา โกเมซ ได้มาอยู่ทีมที่ไอดอลของเขาอย่าง ดาวิด ซิลบา เคยอยู่ เขาจึงเลือกใส่เบอร์ 21 เบอร์เดียวกับที่ซิลบาเคยใส่ 

“ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้สวมหมายเลขของเขา เหมือนกับที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ทำที่นี่”

“ผมคิดว่ามันดีมากที่นักเตะสเปนอีกคนสวมเสื้อหมายเลข 21 และผมจะใส่มันให้ดีที่สุด”

 นับตั้งแต่ย้ายมา โกเมซ เริ่มได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยๆ โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าวันหนึ่งเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top