ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชด่วน เผยยังไม่มองถึงเหรียญทองเอเชียนเกมส์ – กำชับเน้นผลตั้งแต่รอบแรก

โค้ชด่วน เผยยังไม่มองถึงเหรียญ

ความเคลื่อนไหวทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่นครหางโจว ประเทศจีน ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย เปิดเผยว่า จากรายการคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ 7 แมตช์ถือเป็นเกมที่หนัก สภาพร่างกายดร็อปลงเยอะ เราต้องใช้เรื่องการฟื้นฟูอย่างเร็วที่สุด ทั้งด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อาหาร การพักผ่อน เพื่อให้ฟื้นสภาพกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุด โดยทีมชุดนี้ช่วงต้นยังไม่ลงตัวเรื่องกระบวนการ และระบบต่างๆ เพราะฉะนั้นถ้าเราจะแข่งในระดับที่สูงขึ้นก็ต้องทำทีมให้สมบูรณ์มากขึ้น มีความแข็งแรงเรื่องระบบ ดังนั้นความจำเป็นที่เราจับรวมชุดนี้หลายทัวร์นาเมนต์ เพื่อเราจะสร้างความแข็งแรง

“จริงๆ เรื่องสภาพจิตใจผมไม่ห่วงครับ แต่ห่วงเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า เพราะการไปควอลิฟายโอลิมปิกเราใช้ร่างกายเยอะมาก จำเป็นต้องมาฟื้น เรื่องระบบไม่ต้องปรับมาก ถ้าร่างกายดี ระบบดี มันจะไปได้ ส่วนความกดดันเป็นเรื่องปกติครับ เพราะเราอาจได้เล่นกับทีมเจ้าบ้านด้วย เขาไม่ยอมอยู่แล้ว จัดผู้เล่นเต็มสูบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ต้องว่ากันตามเป้าหมายเราก่อนที่ละขั้น คงไม่ต้องหวังถึงเหรียญทองครับ เพราะว่าเราก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้เด็ก ฉะนั้นให้เขาเล่นในแต่ละขั้นตอนแต่ละแมตช์ให้ดีก็พอแล้ว”

โค้ชด่วน เผยยังไม่มองถึงเหรียญ

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า สภาพทีมไม่มีใครบาดเจ็บ มีแค่อาการล้า สำหรับรอบแรกคิดว่าเราผ่านได้อยู่แล้ว สำคัญที่เราต้องไปเล่นกับญี่ปุ่นในรอบสอง ถ้าเราผ่านได้ก็จะเข้าไปรอบ 4 ทีม และตัดเชือกกับอีกสายจะเบาลงกว่าการที่เราเป็นอันดับ 2 ที่จะไปเจอกับจีน ซึ่งเป็นงานหนักของเรา ฉะนั้นเราต้องเน้นผลตั้งแต่รอบแรก และรอบสอง ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เพราะเป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ประกอบด้วย วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน และ วันที่ 2 ตุลาคม เวลา 13.30 น. มองโกเลีย พบ ทีมชาติไทย

ทั้งนี้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เคยคว้าเหรียญเงิน เมื่อเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และเหรียญทองแดง เมื่อเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top