ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อึ้ง ออนยี ผงาดแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ขยับรั้งอันดับ 2 โลกหญิง ตามจี้ มิ้งค์ สระบุรี

อึ้ง ออนยี

อึ้ง ออนยี สอยคิวสาวฮ่อง คว้าแชมป์สนุกเกอร์ ออสเตรเลียน วูเมนส์ โอเพ่น 2023 มาครอง หลังจากเอาชนะ อามี คามาน นักสอยคิวสาวอินเดีย 4-1 เฟรม ทำให้ อึ้ง ออนยี คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 หลังจากเคยทำได้ครั้งแรกเมื่อปี 2018 พร้อมกับเก็บคะแนนขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของโลก โดยยังตามหลัง “มิ้งค์ สระบุรี” หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวขวัญใจชาวไทย ที่ยังคงรั้งอันดับ 1 ของโลก แม้จะตกรอบรองชนะเลิศ ในรายการนี้ก็ตาม 

ล่าสุด อึ้ง ออนยี กล่าวว่า “มันเป็นเวลานานมากแล้วตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ฉันได้รับรางวัลในการจัดอันดับใน World Women’s Snooker Tour รายการสุดท้ายน่าจะเป็นรายการ Winchester Open เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

“ฉันมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและลงเล่นในการแข่งขันสนุกเกอร์ชายสมัครเล่น” อึ้งกล่าว

อึ้งยังกล่าวอีกว่าตอนนี้เธอสบายใจมากขึ้นแล้ว เนื่องจากเธอไม่ได้เล่นในระดับมืออาชีพอีกต่อไป “ฉันเคยเครียดกับการรักษาอันดับและคุณสมบัติสำหรับทัวร์นาเมนต์” เธอกล่าวเสริม

“บางครั้งฉันคิดว่าฉันควรแสดงให้เห็นการพัฒนาและความก้าวหน้าเมื่อกลับมาแข่งขันสนุกเกอร์หญิง ขณะนี้มีผู้เล่นสนุกเกอร์หญิงที่สามารถเล่นได้ดีมากขึ้น เกมที่กำลังจะมาถึงจะยากขึ้นกว่าเกมก่อนๆ อย่างแน่นอน และฮันจะทำให้ดีที่สุด”

อึ้ง ออนยี

อึ้งกล่าวต่อว่าแม้ว่าสนุกเกอร์จะไม่ใช่หนึ่งในกิจกรรมในเอเชียนเกมส์ปีนี้ที่หางโจว แต่เธอก็หวังว่าข่าวดี รวมถึงรัฐบาลที่ผ่อนคลายข้อจำกัดการเข้าห้องบิลเลียด จะช่วยนำกีฬากลับมาสู่เอเชียอีกครั้ง

ด้าน รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เควิน เหยิง ยุน-ฮุง แสดงความยินดีกับอึ้งที่คว้าตำแหน่งดังกล่าว และกล่าวว่าความสำเร็จของเธอสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการเริ่มต้นฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาชั้นยอดตั้งแต่อายุยังน้อย

“ผมหวังว่าการแก้ไขกฎหมายที่เสนอโดยสำนักงานวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ซึ่งรวมถึงการผ่อนคลายในแง่ของชั่วโมงที่จำกัด และอายุขั้นต่ำของเยาวชนในการเข้าสู่สถานประกอบการเล่นบิลเลียดที่ได้รับใบอนุญาต จะช่วยดูแลนักกีฬาบิลเลียดให้มากขึ้น”

สำหรับอันดับโลกของนักสนุกเกอร์หญิงกำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก โดย อันดับ 1 ยังเป็น “มิ้งค์ สระบุรี” อันดับ 2 สลับมาเป็น “อึ้ง ออนยี” และอันดับ 3 คือ “รีแอน อีแวนส์” ซึ่งรายการต่อไป Eden Women’s Masters นักสอยคิวหญิงโลก จะลงแข่งขันกันแบบครบครัว โดยจะดวลกันที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top