ข่าวบอลออนไลน์

จบเรื่อง! สถานทูตอิหร่าน ยืนยันไม่มีบทลงโทษสั่งโบย โรนัลโด

จบเรื่อง! สถานทูตอิหร่าน

สถานทูตอิหร่านในประเทศสเปน ออกแถลงการณ์ปฎิเสธข่าวหลังจากมีสื่อรายงานข่าวประเด็นเรื่อง คริสเตียโน โรนัลโด แชมป์ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ถูกสั่งลงโทษ เนื่องจากสัมผัสตัวหญิงสาว

แข้งวัย 38 ปี ตกเป็นข่าวว่า ถูกศาลยุติธรรมของ อิหร่าน สั่งลงโทษ ด้วยการโบย 99 ครั้ง หลังทำผิดกฎหมายบ้านเมืองด้วยการสัมผัสตัวเพศหญิงสาว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ โรนัลโด มีโปรแกรมเดินทางไปที่ประเทศอิหร่าน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอล ถ้วยเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเจ้าตัวได้มีโอกาสพบกับ ฟาติมา ฮามามี จิตรกรสาวชาวอิหร่าน  ที่พิการทางร่างกาย 85 เปอร์เซ็นต์

โดยการพบกันครั้งนั้น ฮามามี ได้ใช้เท้าวาดภาพของโรนัลโด และ ร้องขออยากจะพบกับนักเตะชาวโปรตุเกส เพื่อมอบผลงานดังกล่าวให้ อย่างไรก็ตามในช่วงการถ่ายรูป โรนัลโด ได้เอามือโอบไหล่ของจิตรกรสาว แต่เนื่องจากเธอเเต่งงานมีสามีเเล้ว ทำให้โรนัลโด อาจเข้าข่ายกระทำความผิด เพราะกฏหมายที่เข้มงวดในประเทศอิหร่านการกระทำเเบบนี้คือการส่อไปในเชิงชู้สาว

จบเรื่อง! สถานทูตอิหร่าน

จากรายงานของสื่อท้องถิ่นในอิหร่าน อ้างว่าทราบเรื่องจากแหล่งข่าวว่า ทนายความจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันยื่นเรื่องไปฟ้องศาล เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นการผิดกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งคำตัดสินก็ออกมาอย่างรวดเร็วคือ โรนัลโด้ ผิดจริงเเละมีคำสั่งให้โบยเขาถึง 99 ครั้ง เเต่คำสั่งนี้จะมีผลก็ต่อเมื่อโรนัลโดเดินทางไปประเทศอิหร่าน ในอนาคตข้างหน้า

นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส อาจไม่ถูกลงโทษ หากเขาแสดงให้เห็นว่ารู้สึกสำนึกผิดต่อการกระทำที่เกิดขึ้น รวมทั้งยังต้องขอโทษเจ้าหน้าที่อิหร่านเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตามล่าสุด สถานทูตอิหร่านในประเทศสเปน ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้เรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง “เราขอปฏิเสธว่าไม่มีการออกคำสั่งของศาลใดๆ ต่อนักกีฬาต่างชาติคนไหนในอิหร่าน” แถลงการณ์ระบุ 

“เรามีความกังวลว่าการตีพิมพ์ข่าวไม่เป็นความจริงนี้ จะไปกลบเรื่องอาชญากรรมต่อมนุษยชาติและอาชญากรรมสงครามที่เกิดขึ้นในปาเลสไตน์ คริสเตียโน โรนัลโด เดินทางไปยังอิหร่านเมื่อวันที่ 18-19 กันยายน  และได้รับการต้อนรับอย่างดีจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ และการพบกันด้วยความจริงใจและมีมนุษยธรรมของเขากับฟาติมา ฮามามี ยังได้รับการยกย่องและชื่นชมจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ทางด้านกีฬาเป็นอย่างดี”

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด ปัจจุบันเจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ อัล นาสเซอร์ ทีมในประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังจากยกเลิกสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในช่วงที่เจ้าตัวย้ายไปค้าแข้งใหม่ๆ ก็มีประเด็นที่ว่าเขาอาจจะไม่สามารถอยู่ร่วมกับ จอร์จินา โรดริเกซ เนื่องด้วยผิดกฎหมาย ในเรื่องการอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันของคู่รักโดยไม่ได้แต่งงานหรือจดทะเบียนสมรส ก่อนจะรับได้การยกเว้นเนื่องจากเป็นชาวต่างชาติ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top