ข่าววอลเลย์บอล

ชมพู่ – ทัดดาว พอใจผลงานตลอดปีตบสาวไทย – เดินหน้าลุยเล่นอาชีพต่างแดนต่อ

ชมพู่ - ทัดดาว

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา, จบอันดับ 14 ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023, แชมป์วอลเลย์บอล ซี.วีลีก 2023, แชมป์เอเชีย 2023, อันดับ 4 วอลเลย์บอลโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก และ เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน 

ล่าสุด “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ต ได้เปิดเผยถึงผลงานของทีมว่า “รู้สึกภาคภูมิใจมากกับทุกคนรวมถึงสต๊าฟโค้ช โดยเราแข็งแกร่งไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกันจนถึงแมตช์สุดท้าย ทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดไว้ รู้สึกว่าทุกคนทำดีที่สุดและผลที่ออกมาก็ดีที่สุดเช่นกันค่ะ” 

ขณะที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบสาวทีมชาติไทย กล่าวถึงสภาพร่างกายว่า “ปีนี้แมตช์ของเรามันหนักมากๆ อยากขอบคุณร่างกายของทุกคนที่ผ่านปีนี้กันมาได้ ถึงแม้ว่าจะหนัก แต่ว่ามันก็อยู่ที่จิตใจเราด้วยเหมือนกันว่าพวกเราจะสู้กันขนาดไหน สุดท้ายพวกเราก็ทำได้ดีและสู้กันได้ ส่วนปีหน้าศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 มีผลต่อการคัดโอลิมปิกเกมส์ อยากกลับมาด้วยสภาพร่างกายที่พร้อมเพื่อลุยกันต่อ 

หลังจากนี้ “ชมพู่” พรพรรณ เตรียมเดินทางไปร่วมทีมไอบีเค อัลโทส เพื่อลงแข่งขันวอลเลย์บอลโคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ ฤดูกาล 2023-24 เจ้าตัว บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกที่ไปเล่นที่เกาหลี เป็นคนตัดสินใจเลือกเองและการตัดสินใจครั้งนี้ค่อนข้างมีความสุขมากๆ เพราะว่ามันเป็นความฝันส่วนตัว เนื่องจากครบรอบอายุด้วยจึงขอตัดสินใจเอง อยากไปเรียนรู้การเล่นและวัฒนธรรม 

ชมพู่ - ทัดดาว

ส่วน “แนน” ทัดดาว เป็นผู้เล่นใหม่ของทีมฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ เตรียมทำศึกวอลเลย์บอลลีกดิวิชั่น 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023-24 เผยว่าอยู่ญี่ปุ่นมา 3 ปีแล้ว เรื่องการปรับตัวไม่มีมากนักเพราะรู้สไตล์การเล่นรวมถึงเคยแข่งด้วยกันอยู่แล้ว ฝากแฟนกีฬาชาวไทยร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วย

สำหรับนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทย ฤดูกาลนี้ ได้ออกไปเล่นอาชีพต่างแดนหลายราย โดยนอกจาก “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กับ  “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง แล้ว ยังมี “โมเม” ธนัชชา สุขสด ได้รับเลือกจาก กิมชอน ไฮพาส แชมป์วี-ลีก ฤดูกาลล่าสุด โดยเจ้าตัวหมดสัญญากับ โอกายาม่า ซีกัลส์ ของญี่ปุ่น

 “เตย” หัตถยา บำรุงสุข ยังเล่นให้กับ โตโยต้า ออโต้บอดี้ ควินซี เป็นฤดูกาลที่สามติดต่อกัน, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ต่อสัญญาเล่นให้กับ คูโรเบะ อควา แฟรีส์ เป็นฤดูกาลที่สามติดต่อกัน, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ร่วมทีมเอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ หลังหมดสัญญกับ ซาริเยร์ เบเลดีเยสปอร์ สโมสรในศึกเตอร์กิช วอลเลย์บอล ลีก ของประเทศตุรกี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ร่วมทีม วิคตอริน่า ฮิเมจิ (ดิวิชั่น 2) หลังหมดสัญญกับ ซาริเยร์ เบเลดีเยสปอร์ ทีมดังในศึกเตอร์กิช วอลเลย์บอล ลีก ประเทศตุรกี , “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์  บอลเร็วดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายไปเล่นให้กับ โทเรย์ แอร์โรส์ ทีมรองแชมป์วอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ประเทศญี่ปุ่น, “ยุ้ย” ชิตพร กำลังมาก บล็อกกลางทีมชาติไทย เซ็นสัญญาร่วมทีมฮิซามิสึ สปริงส์ ผลงานจบอันดับ 3 ของตาราง ฤดูกาลที่แล้ว  และ “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ ย้ายร่วมทีมลีกในยุโรป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top