ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล ไม่ชัวร์หายทันลุย ออสเตรเลียน โอเพ่น – รับอยากชิงชัย โอลิมปิก

นาดาล

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสเปน และอดีตมือ 1 ของโลก ยอมรับยังไม่รู้ว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาทันลงหวดศึกแกรนด์สแลมอย่างออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ได้หรือไม่ พร้อมแย้มว่ายินดีจะลงแข่งขันประเภทคู่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

    โดย นาดาลที่เป็นอดีตมือ 1 ของโลก และเคยได้แชมป์แกรนด์สแลมไปมากถึง 22 ครั้ง ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บสะโพก ส่งผลให้ว่างเว้นจากการแข่งขันมานานนับตั้งแต่ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือนมกราคม และตอนนี้อันดับโลกหล่นไปอยู่ที่ 243 แล้ว 

    นอกจากนั้น นาดาล ยังต้องชวดลงชิงชัยในแกรนด์สแลมที่เหลือของปีทั้ง 3 รายการ ประกอบด้วย เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเซส, วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และยูเอส โอเพ่น ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีที่เขาไม่ได้ลงเล่นใน เฟรนช์ โอเพ่น

   อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เคร็ก ไทลีย์ ซีอีโอรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เผยว่า แร็กเกตวัย 37 ปี จะกลับมาลงแข่งขันในรายการดังกล่าว “เราสามารถเปิดเผยได้ว่า ราฟา จะกลับมา เขาหายไปเกือบทั้งปี และในการพูดคุยกับเขาช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เขายืนยันว่าเขาจะกลับมา ซึ่งเราตื่นเต้นมากเขาในฐานะแชมป์ปี 2022 มันยอดเยี่ยมมาก”

นาดาล

    ทว่าล่าสุด นาดาล ออกมายอมรับว่า ยังไม่ชัวร์ที่จะได้คัมแบ๊กลงแข่งขันในศึกใหญ่ช่วงต้นปีดังกล่าว โดยต้องรอดูสถานการณ์กันอีกครั้ง “ตอนนี้ผมยังไม่สามารถยืนยันสิ่งที่ผมยังไม่รู้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเมื่อช่วงก่อนหน้านี้มากนัก นอกจากว่าผมสามารถซ้อมได้มากขึ้นอีกนิดหน่อย ซึ่งถือว่าบรรลุตามเป้าหมายของตัวเองแล้ว ถึงกระนั้น ผมก็ยังคงซ้อมโดยที่มีอาการเจ็บอยู่”

    เท่านั้นยังไม่พอ นาดาล ยังถูกถามถึงโอกาสจะได้จับคู่กับ การ์ลอส อัลการาซ มือ 2 ของโลก เพื่อช่วยทีมชาติสเปนในการแข่งประเภทชายคู่โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนักหวดวัย 37 ปี บอกว่า ” ผมก็ภาวนาอยู่ ถ้าผมมีความพร้อมและเขาต้องการ ผมก็ยินดี”

    ทั้งนี้ นาดาล เคยประสบความสำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว ทั้งในประเภทเดี่ยว และคู่ เริ่มจากประเภทเดี่ยวเขาคว้าเหรียญทองด้วยการเอาชนะ เฟร์นานโด กอนซาเลซ จากชิลี เมื่อปี 2008 ขณะที่ประเภทคู่ เจ้าตัวจับทีมกับ มาร์ก โลเปซ ซิวเหรียญทองหลังเอาชนะคู่ของ ฟลอริน เมอร์เกีย และโฮเรีย เทเกา เมื่อปี 2016

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top