ข่าวบอลออนไลน์

ส่อแววรีไทร์ อัยการร้องแบน ป็อกบา 4 ปี จากข้อหาตรวจพบสารกระตุ้น

ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวถูกอัยการฝ่ายต่อต้านการใช้สารต้องห้ามในอิตาลี ร้องขอการลงโทษแบนสูงสุด 4 ปีต่อ หลังจากถูกตรวจพบว่ามีผลทดสอบการใช้สารกระตุ้นเป็นบวก

กองหน้าวัย 30 ปี ถูกจับตรวจสารกระตุ้น ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ ยูเวนตุส ต้นสังกัด พบกับ อูดิเนเซ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยผลการตรวจออกมาว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงเกินเกณฑ์ และเจ้าตัวถูกแบนไม่ให้ลงสนามมาตั้งแต่เดือนกันยายน ก่อนที่ผลการตรวจรอบสอง ก็ยังคงออกมาเป็นบวก 

ล่าสุด ESPN สื่อกีฬาชื่อดังรายงานข่าวว่า ป็อกบา ถูกอัยการฝ่ายต่อต้านการใช้สารต้องห้ามในอิตาลีร้องขอการลงโทษแบนสูงสุด 4 ปี จากข้อหาดังกล่าว ซึ่งป็อกบาเลือกที่จะไม่เจรจาต่อรองกับหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของอิตาลี  ทำให้คดีนี้จะถูกพิจารณาคดีต่อหน้าศาลต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของประเทศอิตาลีแทน

ปอล ป็อกบา

ซึ่งหากพบว่าเจ้าตัวมีความผิดจริง นั่นหมายความว่า อนาคตในวงการฟุตบอลของแข้งรายนี้ อาจจะจบลงเลยทีเดียว เนื่องจากด้วยอายุของเขาในตอนนี้ หากถูกแบนถึง 4 ปี ก็ยากที่จะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีได้ ทำให้มีหลายฝ่ายมองว่า ป็อกบา น่าจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดเลยทีเดียว

สำหรับนักกีฬาที่ถูกตรวจพบการใช้สารกระตุ้นนั้น มีโทษแบนสูงสุด 4 ปี สำหรับความผิดในมาตรา 11.2 วรรค 1 ตามบทบัญญัติของหน่วยต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งอิตาลี และตามแนวทางของหน่วยต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก หรือ WADA

อย่างไรก็ตามโทษดังกล่าวสามารถลดลงได้ หากนักกีฬาสามารถพิสูจน์ได้ว่าการใช้สารต้องห้ามเกิดขึ้นจากความไม่ตั้งใจ หรือในอีกกรณีคือผลการทดสอบเป็นบวกเป็นผลมาจากการปนเปื้อน หรือหากพวกเขาให้ความช่วยเหลือที่สำคัญ ต่อผู้สอบสวน เพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเท่านั้น

โดยกรณีของ ป็อกบานั้น เจ้าตัวถูกตรวจพบสาร ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยเรื่องการฟื้นร่างกายจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น  

ซึ่ง ป็อกบา ในช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ โดยเขาตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เพื่อไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดปัจจุบันอีกครั้ง ในปี 2022 ด้วยสัญญา 4 ปี แต่เพราะอาการบาดเจ็บทำให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับทีมม้าลาย โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วลงเล่นไป 108 นาที ในเซเรียอา 6 นัด และไม่มีประตูเลยตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงพลาดรับใช้ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ด้วย ส่วนฤดูกาลนี้ เขาลงสนามช่วยทีมไปเพียง 51 นาทีเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top