ข่าววอลเลย์บอล

ทัพวอลเลย์บอลชายหาดชายไทย บินลุยศึก บีช โปรทัวร์ ที่ออสเตรเลีย

วอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย

 ความเคลื่อนไหวของทัพ วอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ประเภททีมชาย ที่ต้องเตรียมลุยศึก FIVB Volleyball World Beach Pro Tour รายการต่างๆตลอดปี 2024 

 ล่าสุดสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่นำโดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งทีม วอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ประเภททีมชาย ไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รายการ FIVB Volleyball World Beach Pro Tour Future Mollymook ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยได้ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย สู่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเรียบร้อยแล้ว 

 สำหรับรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ทีมชาติไทย ที่เดินทางไปทำการแข่งขันในรายการนี้ ประกอบด้วย สิบเอก ดุลวินิจ แก้วใส, อาสาสมัครทหารพราน สุรินทร์ จงกลาง, จ่าเอก บัลลือ นาคประคอง และ วชิรวิชญ์ หมวดผา ส่วนผู้ฝึกสอนได้แก่ จ่า สถาพร สว่างเรือง, นายอัญญวรรธน์ นันทสินธุ์ และ จ่าเอก ทนงศักดิ์ คล้ายสุบรรณ โดยชุดนี้่ถือเป็นชุดที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

วอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย

 โดยการแข่งขัน FIVB Volleyball World Beach Pro Tour Future Mollymook จะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567 ที่มอลลีมุก ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

 ทั้งนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้กำหนดให้จัด  การแข่งขัน  Beach Pro Tour Futures ขึ้นทั่วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นทวีป เอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย อาทิเช่น บราซิล, ออสเตรีย, อิตาลี, นิวซีแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, โปแลนด์, บัลแกเรีย, ฝรั่งเศส, เอสโตเนีย, แคนาดา, ตาฮิติ, ฟิลิปปินส์, จีน ฯลฯ เพื่อเป็นการขยายฐานแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬาชนิดนี้ และการท่องเที่ยวให้กับเมือง และประเทศเจ้าภาพ แต่ละรายการไปในตัว ซึ่ง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ยืนยันแล้ว ว่าในปี 2024 จะมีการแข่งขันถึง 24 รายการ โดย 21 รายการนั้นมีกำหนดการในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนนับตั้งแต่เดือน กรกฎาคม เป็นต้นไปซึ่งเป็นครึ่งปีหลังนั้น ยังรอการกำหนดเจ้าภาพอีกครั้ง

 โดยในช่วงเดือนกรกฎาคม จะมีการหยุดพัก เนื่องจากจะมีมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2024 ซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ ก็จะมีการแข่งขันกีฬา วอลเลย์บอลชายหาดร่วมอยู่ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top