ประวัตินักกีฬา

เจย์เดน แดนน์ส ดาวยิงอนาคตไกล ผู้มีสายเลือด หงส์แดง ไหลเวียนอยู่เต็มขั้น

เจย์เดน แดนน์ส

น่าจะเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ดูดีมีอนาคตไกลทีเดียวสำหรับ เจย์เดน แดนน์ส ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ได้รับโอกาสไม่เท่าไหร่ ก็ยิงไปแล้ว 2 ประตู ในศึก เอฟเอคัพ ที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 

 เจย์เดน อเลซานเดอร์ แดนน์ส เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2006 ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกชายของ นีล แดนน์ส อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังที่เคยเล่นกับหลายทีมในอังกฤษ ส่วน เจย์เดน แดนน์ส ซึมซับความหลงไหลในเชิงลูกหนังมาจากคุณพ่อก็จริง แต่เขาชื่นชอบในการทำประตู จีงเลือกเล่นตำแหน่งศูนย์หน้า

 เจย์เดน แดนน์ส ถือเป็นเด็กลูกหม้อของลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง เพราะเขาเข้ามาเป็นเด็กเยาวชนหงส์แดง ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนที่จะถูกปลุกปั้น และพัฒนาฝีเท้าภายใต้ระบบการฝึกฝนของลิเวอร์พูล เพียงแห่งเดียวจนปัจจุบัน

 แดนน์ส นั้นเป็นศูนย์หน้าที่มีรูปร่างที่ดี พร้อมไปด้วยทักษะ และการครองบอลที่เหนียวแน่น โดยเป็นกำลังหลักสำคัญที่ยิงประตูให้กับทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล แต่ละรุ่นอายุต่างๆมามากมาย

เจย์เดน แดนน์ส

 จากฟอร์มอันยอดเยี่ยม และมีแววเป็นอย่างมาก ประจวบกับผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บหลายคน ทำให้ในปี 2024 นี้เอง เขาถูกดันขึ้นไปอยู่บนม้านั่งสำรองของทีมชุดใหญ่ พร้อมกับได้ลงสนามนัดแรกใน พรีเมียร์ ลีก ในเกมที่เอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-1 โดยลงมาแทน หลุยส์ ดิอาซ ในนาที 89 

 จากนั้นก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในเกม คาราบาว คัพ รองชิงชนะเลิศ ที่เอาชนะ เชลซี ในช่วงต่อเวลา 1-0 และต่อเนื่องในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 ซึ่งนัดนี้ แม้ว่าเขาจลงมาเป็นสำรอง แต่ก็ยิงได้ 2 ประตู ด้วยกัน 

นอกจากนี้ แดนน์ส ยังถูกเรียกติดทีมชาติ อังกฤษ ยู-16 ปี มาแล้วเมื่อปี 2021 ก่อนจะถูกขึ้นมาเล่นในทีมชาติอังกฤษ ยู-18 ในปี 2023

 อนาคตไกลแน่นอนสำหรับ ศูนย์หน้าวัย 18 ปีรายนี้ และจากการที่เขาเป็นผลผลิตของทีมอย่างแท้จริง มีสายเลือดของ หงส์แดง อยู่เต็มขั้น เชื่อว่าหากได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง เขาจะกลายเป็นนักเตะอีกคนที่แฟนบอลรักใคร่อย่างไม่ต้องสงสัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top