ประวัตินักกีฬา

ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด สมบัติล้ำค่าของ ทัพปีศาจแดง

ประวัติ มาร์คัส เจาะลึกประวัติความน่าสนใจดาวยิงลูกหม้อปีศาจแดงผลผลิตอคาเดมี่ผี

ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด สมบัติล้ำค่าของ ทัพปีศาจแดง

ประวัติ มาร์คัส ข้อมูลสำคัญ ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

  • ชื่อเต็ม มาร์คัส แรชฟอร์ด (Marcus Rashford MBE)
  • เกิดวันที่ 31 ตุลาคม 1997 เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 24 ปี
  • สัญชาติ อังกฤษ
  • ส่วนสูง 185 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า/ปีกซ้าย/ปีกขวา

สโมสร อคาเดมี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2008-2015)

ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด สมบัติล้ำค่าของ ทัพปีศาจแดง

ดาวยิงลูกหม้อเลือดปีศาจแดงข้นรายนี้ ก้าวเข้าสู่รั้วแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 8 ขวบ ด้วยจุดเด่นที่มีทั้ง ความเร็ว ความแข็งแกร่ง เด่นกว่าวัยรุ่นอายุเดียวกันจึงทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์อัศวินสีส้มที่ช่วงเลานั้นเป็นเทรนเนอร์ของ ทัพปีศาจแดง ตัดสินใจดึง มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้ามาอยู่ในระบบทีมชุดใหญ่ในปี 2015 และเจ้าตัวได้รับสัญญาอาชีพจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยวัยอายุเพียง 18 ปี โดยสำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถือเป็นสมบัติอันล้ำค่าจาก อคาเดมี่ ของ ปีศาจแดง อย่างแท้จริง ต่อจาก นักเตะเทพบุตรลูกหนังอย่าง เดวิด แบ็คแฮม ที่ทางด้านผู้บริหารถึงเคยออกมาพูดกับสื่อว่า แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่ไม่ได้มีไว้ขาย

ในช่วงระยะฤดูกาลที่ 2015 – 2016 ทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาแดนหน้าทำถล่มประตูคู่แข่งได้น้อยมาก ที่ทำให้ นายใหญ่อัศวินสีส้ม อย่าง หลุยส์ ฟานกัล ที่เวลานั้นเป็นกุนซือใหญ่ ของ ทีมปีศาจแดงได้ตัดสินใจเรียก มาร์คัส แรชฟอร์ด ขึ้นมาสู่ไลน์อัพระบบทีมชุดใหญ่ทันทีแบบไม่ลังเล เพราะอย่างที่ทราบว่า ฟานกัล ได้คอยติดตามผลงานของ นักเตะในฝั่งอคาเดมี่สโมสรอยู่เสมอ และ มาร์คัส เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์น่าจับตา และโดดเด่นกว่าใคร ๆ ทั้งหมด เจ้าตัวก็ไม่ทำให้ ฟานกัล ผิดหวัง เพราะตั้งแต่ แรชฟอร์ด ก้าวเข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่ภายใน ฤดูกาลนั้น ก็ตอบแทนด้วยการ ซัดประตูไปทั้งหมด 8 ประตู จากการลงเล่นในสนามเพียง 18 นัด

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงระยะเวลา (2015-2016)

เข้าสู่ช่วงระยะฤดูกาล 2015- 2016 ที่เรียกได้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องผู้จัดการทีม ที่ได้ทำการปลด ฟลุยส์ ฟานกัล และเป็นเดอะสเปเชี่ยลวัน โฆเซ่ มูรินโญ่ เข้ามารับหน้าที่ต่อการเปลี่ยนกุนซือใหม่ไม่ได้สามารถทำให้ความร้อนแรง ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด น้อยลงแต่อย่างใดเพราะ แรชฟอร์ด ในกลายเป็นขวัญใจเรดอาร์มี่แบบไม่ยากเย็น ถึงแม้ว่าจะเป็นในฐานะนักเตะในซุ้มม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ แต่ในฤดูกาลนั้น แรชฟอร์ด ลงเล่นไปทั้งสิ้น 53 นัดพร้อมถล่มประตูไปจำนวน 11 ประตู ภายในปีเดียวกันนั้นเอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็สามารถคว้าแชมป์ ลีกคัพ ได้สำเร็จนับเป็นถ้วยแชมป์ที่ 2 ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

หลังจากฤดูกาล (2015-2016) มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ก้าวเข้ามาสู่ไลน์อัพ 11 ตัวจริง ของ ทัพปีศาแดงได้ทันที จนมาถึงยุคปัจจุบัน แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะมีการปรับเปลี่ยนกุนซืออีกครั้งจาก โฆเซ่ มูรินโญ่ กลับกลายมาเป็นตำนานกองหน้าสโมสรอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่รับช่วงต่อภายในช่วงปี 2019 มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ยังได้รับความไว้ใจจาก โอเล่ อยู่เสมอด้วยการให้ลงทั้งตำแหน่ง ศูนย์หน้าตัวเป้า หรือ ตำแหน่งปีกซ้ายและ ปีกขวา แรชฟอร์ดสามารถช่วยเพิ่มมิติเกมรุก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และถึงแม้ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะไม่สามารถยิงประตูได้เยอะสม่ำเสมอหรือยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างเช่นกองหน้าทั่วไปคนอื่น

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2016-ปัจจุบัน)

ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด สมบัติล้ำค่าของ ทัพปีศาจแดง

แต่เรียกได้ว่าเขาเป็นอาวุธในเกมรุก ของ ปีศาจแดงที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว อีกทั้งจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สามารถยืนอยู่ถูกที่ถูกทางอยู่เสมอในสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ก็คงเป็นเพราะ แรชฟอร์ด ถือเป็นหนึ่งในนักเตะอาชีพที่วินัยดี และที่สำคัญไม่ค่อยมีปัญหาที่เหล่าบรรดานักเตะไม่ต้องการมัน นั้นก็คือ ปัญหาอาการบาดเจ็บ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำสถติลงเล่นในเกมของฤดูกาลในระดับ30 แมตช์ทุกซีซั่นจนถึงในยุคปัจจุบันนี้ แรชฟอร์ดก็ยังคงเป็นหนึ่งในแนวรุกที่สำคัญของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่ว่าจะผ่านมากี่ฤดูกาลก็ตามข้อมูลล่าสุดแรชฟอร์ดทำประตูไปทั้งสิ้น93ประตูจากการลงเล่น288นัดทุกรายการ

ในส่วนของ ผลงานด้านทีมชาติอังฤษ แรชฟอร์ดติดธงสิงโตคำรามทุกชุดทุกรุ่นอายุ ก่อนขะเข้าสู่ระบบทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในปี 2016 ด้วยอายุเพียง 19 ปี ถือได้ว่าเป็นวัยอายุที่น้อยมากสำหรับทีมชาติชุดใหญ่สุดแกร่งของทีมชาติอังกฤษ ปัจจุบันหอกสำคัญปีศาจแดงในวัย 24 ปี ลงเล่นเกมทีมชาติไปแล้วทั้งสิ้น 46 นัด ยิงประตูไปทั้งหมด 12 ประตูทุกรายการเมเจอร์ มาร์คัส ติดทีมชาติอังฤษในชุดระหว่างฟุตบอลโลก2018รวมไปถึงได้รับรางวัลลำดับที่3ในการรายการแข่งขันศึกยูฟ่าเนชั่นส์ลีกในปี2020-2021อีกด้วยและส่าสุดอยู่ในชุดคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร2020ที่เรีกได้ว่าพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดายในการแพ้ดวลจุดโทษทีมชาติอิตาลี่

เกียรติประวัติส่วนตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด

  • FA CUP Champion (2015-2016)
  • League Cup (2016-2017)
  • Europa League Champion (2016-2017)
  • Runner Up Europa League Champion (2020-2021)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top