ประวัตินักกีฬา

ไบรอัน ซาราโกซา ดาวรุ่งสเปนฟอร์มแรง ที่ยังรอโอกาสจาก บาเยิร์น มิวนิก

ไบรอัน ซาราโกซา

ไบรอัน ซาราโกซา ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามอง นับตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาล 2023/24 ช่วงแรกๆ เพราะโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรกกับ กรานาดา แต่สุดท้ายเมื่อย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ก็เริ่มเงียบหายไป เพราะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม

 ไบรอัน ซาราโกซา มาร์ติเนซ เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2001 ที่เมืองมาลาก้า ประเทศสเปน เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ ติโร ปิชอน และ โคเนจิโต มาลาก้า ก่อนจะย้ายมาสู่ กรานาดา ตอนอายุ 18 ปี

  ซาราโกซา ก้าวขึ้นสู่ทีม กรานาด้า ชุดเบ ในอีก 1 ปีต่อมา เขาเป็นนักเตะตัวรุกที่มีทั้งความเร็ว และไปกับบอลได้ดี ที่สำคัญคือมีการจบสกอร์ที่เฉียบคม โดยในฤดูกาล 2021/22 ลงเล่นให้กับ กรานาด้า เบ 33 นัด ยิงไป 7 ประตู

 จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 ซาราโกซา ถูกจับขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว พร้อมกับเป็นกำลงหลักสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เซกุนดา ดิวิชั่น และเลื่อนชั้นขึ้นมายังลาลีก้า สเปน

 แม้จะก้าวขึ้นมาสู่ลีกการแข่งขันที่ใหญ่ขึ้น แต่ฟอร์มอันร้อนแรงของ ซาราโกซา ยังคงดำเนินต่อไป เขาสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีม พร้อมทำประตูได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยิงใส่ บาร์เซโลนา 2 ประตู ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ยิ่งทำให้เขาเป็นที่สนใจยิ่งขึ้น

 กระทั่งวันที่ 6 ธันวาคม 2023 บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ก็ปิดดีลคว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้สำเร็จ ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร แต่มีข้อตกลงว่าจะย้ายไปร่วมทีมบาเยิร์น ในฤดูกาล 2024/25 

ไบรอัน ซาราโกซา

 อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา บาเยิร์น ประสบปัญหากับผู้เล่นแนวรุกบาดเจ็บหลายราย ทำให้จำเป็นต้องเรียก ซาราโกซา มาร่วมทีมเร็วกว่ากำหนด โดยที่ฝากผลงานกับ กรานาด้า ในลาลีก้า สเปน ไว้ที่ 6 ประตู จาก 21 นัด 

 หลังจากย้ายมาสู่ บาเยิร์น เส้นทางของ ซาราโกซา ดูไม่ค่อยราบเรียบเท่าไหร่นัก เมื่อได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 6 นัดเท่านั้น  โดยปัญหาหลักๆของ ซาราโกซา จากการบอกกล่าวของ โทมัส ทูเคิล คืออุปสรรค์ ด้านภาษา เนื่องจากในทีมบาเยิร์นสื่อสารกันด้วยภาษาเยอรมนี และอังกฤษเป็นหลัก ทำให้ ซาราโกซา ซึ่งพูดได้เพียงภาษาสเปน อาจจะยังไม่ได้ถูกมองว่าเข้ากับทีมมากนัก ทำให้สถานการณ์ของเขาตอนนี้ดูเหมือนยังคงต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อรอโอกาสของตัวเองต่อไป

 ในส่วนกับทีมชาติสเปน แน่นอนว่า ซาราโกซา ก็ได้รับความสนใจเช่นกัน โดยเขาถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ไปแล้ว 1 นัด ช่วงฟีฟ่าเดย์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา 

 คงต้องติดตามดูสถานการณ์ของ ซาราโกซา ต่อไป อย่างไรก็ตามเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถ และบาเยิร์น ก็ระบุว่าเขาคืออนาคตของทีม เชื่อว่าเร็วๆนี้โอกาสของเขาคงมาถึง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top