ข่าวเทนนิสออนไลน์

เฟเดอเรอร์ หวัง เมอร์เรย์ ยังไม่ตัดสินแขวนแร็กเกต

เฟเดอเรอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ หวังว่า แอนดี เมอร์เรย์ อดีตคู่ปรับจากสหราชอาณาจักรจะยังไม่ตัดสินใจเลิกเล่นอาชีพในเร็วๆ นี้

    โดย เฟเดอเรอร์ ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการหลังลงเล่นศึกเทนนิสชิงแชมป์ประเภททีม “เลเวอร์ คัพ 2022” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังฝืนร่างกายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องไม่ไหว

   หลังจากนั้นอดีตแร็กเกตมือ 1 โลกก็ใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ในการอยู่กับครอบครัว และมีการไปปรากฏตัวตามอีเวนต์เทนนิสรายการสำคัญในฐานะแขกรับเชิญ รวมถึงการไปสอนเทนนิสให้กับเด็กๆ เป็นต้น

    และเมื่อไม่นานมานี้ เฟเดอเรอร์ เพิ่งได้รับดุษฎีบัณฑิตในสาขา Doctor of Humane Letters Degree ของมหาวิทยาลัยดาร์ตมัธซึ่งมอบให้ให้แก่นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ผู้ทำความดีความงามมากมายตลอดชีวิต

    ล่าสุดอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยให้สัมภาษณ์ถึง แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสหราชอาณาจักร และอดีตมือ 1 โลกซึ่งเคยเป็นคู่ปรับของเจ้าตัวว่า อย่าด่วนตัดสินใจรีไทร์ หลังผู้เล่นรายนี้เคยเปรยว่า อาจจะแขวนแร็กเกตในช่วงซัมเมอร์นี้ “ผมไม่คิดว่าจะมีคำแนะนำใดๆ ที่จะให้เขาได้ การรีไทร์เป็นเรื่องส่วนตัวอย่างยิ่ง เมื่อคุณตัดสินใจแบบนั้น ทุกคนจะอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

เฟเดอเรอร์

    “เราเคยผ่านเรื่องคล้ายๆ กัน แต่ผมอยู่ไกลเกินกว่าจะให้คำแนะนำ ถ้าเขาโทรหาผม ผมยินดีที่จะตอบคำถามบางข้อ เขามีปัญหาสะโพกใหญ่มาก และสิ่งที่เขาทำอยู่ก็เป็นแรงบันดาลใจ ผมหวังว่า แอนดี รวมถึง ราฟาเอล นาดาล และ โนวัก ยอโควิช จะสามารถเล่นต่อไปได้เหมือนแฟนบอล ทัวร์นี้จะดีกว่าสำหรับพวกเขา”

    “ผมได้ดู โรลังด์ การ์รอส (เฟรนช์ โอเพ่น 2024) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และผมก็แบบว่า ว้าว พวกเขาเก่งมาก ผมรู้สึกห่างไกลจากอาชีพผม ผมเริ่มลืมสิ่งที่ฉันทำ มันเป็นอดีตที่สวยงามมากขึ้นบนเส้นทางนี้”

    “แต่ชีวิตตอนนี้ มันเป็นชีวิตที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้ผมก็อยู่ในเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยม การเปลี่ยนผ่าน (ไปสู่การรีไทร์) ดำเนินไปอย่างราบรื่น ผมคิดว่าการได้รับบาดเจ็บ และด้วยการแพร่ระบาดของโควิด มันทำให้ผมสามารถอยู่บ้านได้ครั้งละมากกว่าสามสัปดาห์ ผมมีความสุขที่มีรูปร่างสมส่วน ได้ไปยิม และทำกายภาพบำบัดต่อ เพราะผมอยากให้เข่าหายดี”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top