ข่าวบอลออนไลน์

ลา ฟูเอ็นเต ปลื้มสเปน ประเดิมยูโรสวย แต่ยันไม่ประมาท

ลา ฟูเอ็นเต

หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต กุนซือทีมชาติสเปน กล่าวชื่นชมฟอร์มลูกทีม หลังเอาชนะ โครเอเชีย ประเดิมศึกฟุตบอลยูโร พร้อมระบุว่าจะไม่ประมาทแม้ทีมจะออกสตาร์ทได้ดีก็ตาม

ทีมกระทิงดุ ถูกจับให้อยู่ในสายบี ของศึกยูโร ร่วมกับ โครเอเชีย, อิตาลี และ แอลแบเนีย โดยเกมแรกพวกเขาออกสตาร์ทได้อย่างสวยงามด้วยการเอาชนะ ทีมตราหมากรุก โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 โดยได้จาก อัลบาโร โมราตา นาที 29, ฟาเบียน รุยซ์ นาที 32 และดานี การ์บาฮาล นาที 45+2

หลังเกม หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต นายใหญ่ของทีมเปิดเผยว่า เขาพอใจกับฟอร์มของลูกทีมในเกมนี้ แต่จะไม่หลงระเริงไปกับชัยชนะเด็ดขาด

“ผมมีความสุขร่วมกับทุกคนที่ทำงานอย่างหนักสำหรับการคว้าสามแต้มในเกมนี้ เราอยู่ในกลุ่มที่น่าหนักใจ ดังนั้นผมจึงดีใจเช่นเดียวกับทุกคน ถึงอย่างนั้นเราไม่คิดหลงตัวเอง เราเริ่มต้นได้ดีซึ่งทำให้เราอุ่นใจได้มาก แต่ตอนนี้เราต้องคิดถึง อิตาลี ในเกมต่อไป”

“ครอบครัว และเพื่อนของผมอยู่บนอัฒจันทร์ และผมก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาเมื่อจบเกม เราเล่นเกมได้สมบูรณ์แบบมาก ผมพอใจมากกับวิธีการที่เราเล่นในทุกพื้นที่ของสนาม สำหรับทีมอายุน้อยที่รักษาสมาธิไว้ตลอดถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง”

ลา ฟูเอ็นเต

ด้าน ลามิน ยามาล แนวรุกดาวรุ่งวัย 16 ปีของทีม ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสัมผัสเกมในยูโร ด้วยวัย 16 ปี กับ 338 วัน

โดยเจ้าหนู ลามิน ยามาล เปิดใจหลังเกมเริ่มต้นกับทีมชาติ โดยกล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากๆ กับชัยชนะของทีม ตอนนี้เราเริ่มคิดถึงแมตช์หน้ากันแล้ว” 

“ผมพร้อมเล่นเพื่อโค้ชและทีม ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน ผมพร้อม ถ้ามันจำเป็น เราเป็นทีมที่ทำงานหนัก เราทำงานหนักมาหลายเดือน และวันนี้มันก็เห็นผลแล้ว”

นอกจากนี้แข้งดาวรุ่งจากบาร์เซโลนา ที่เป็นผู้แอสซิสต์ให้กับ ดานี การ์บาฮาล ทำประตูที่สาม ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงจังหวะดังกล่าวว่า “ตอนนั้นผมเห็น ดานี่ เริ่มขยับมาที่เสาแรก ซึ่งผมก็เปิดบอลไปตรงนั้น และเขาก็จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม” 

สำหรับทีมชาติสเปน เตรียมลงสนามนัดต่อไปด้วยการพบกับ  ทีมชาติอิตาลี ในวันที่ 21 มิ.ย. ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top