ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ฮอว์กส์ เลือก ริซาแชร์ การ์ดฝรั่งเศสดราฟต์อันดับหนึ่งคลาส 2024

ฮอว์กส์ เลือก ริซาแชร์

แอตแลนตา ฮอว์กส์ ตัดสินใจใช้สิทธิ์ดราฟต์แรกด้วยการเลือก แซ็คคารี ริซาแชร์ ฟอร์เวิร์ดชาวฝรั่งเศสมาร่วมทีม พร้อมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ผู้เล่นจากแดนน้ำหอมโดนเลือกสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นคนแรก

    โดย ฮอว์กส์ ได้สิทธิ์เลือกดราฟต์อันดับแรกของคลาส 2024 ซึ่งผลปรากฏว่าพวกเขาตัดสินใจเลือก แซ็คคารี ริซาแชร์ ผู้เล่นวงในวัย 19 ปี และเจ้าของส่วนสูง 206 เซนติเมตร เข้ามาสู่ทีมหลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เจแอล บัวต์ ทีมในลีกบ้านเกิด

   นอกจากนั้นยังส่งผลให้ ริซาแชร์ เดินตามรอยเท้า วิกเตอร์ เวมบันยามา ผู้เล่นเพื่อนร่วมชาติที่ถูกเลือกโดย ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เมื่อปี 2023 แล้วแสดงฝีมือด้วยการคว้าตำแหน่งผู้เล่นรุกกี้แห่งปี 

    นอกจากนั้นแล้ว ริซาแชร์ ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นต่างชาติคนที่ 4  ที่ถูกดราฟต์สู่ลีกเอ็นบีเอเป็นอันดัยแรกต่อจาก เวมบันยามา, อันเดรีย บาร์ยานี ผู้เล่นชาวอิตาเลียน (โตรอนโต แรปเตอร์ส/คลาส 2006) และเหยา หมิง ผู้เล่นชาวจีน และมีชื่ออยู่ในหอเกียรติยศ (ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์/คลาส 2002) 

    หลังการถูกดราฟต์ ริซาแชร์ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “มันน่าปลาบปลื้มมาก ตื่นเต้นสุดๆ เวลานี้ความรู้สึกมันท่วมท้นและตื้นตัน ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี แต่มันถือเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ ผมตื่นเต้นอย่างแท้จริงแต่เรื่องที่เกิดขึ้น ก็จะทำสุดความสามารถเพื่อช่วยทีม รู้สึกว่าจะทำประโยชน์แก่ทีม โดยส่วน ผมพร้อมจะลงเล่นไม่ว่าจะตำแหน่งใดบนสนามร่วมกับเหล่าผู้เล่นชั้นยอดทั้งสิ้น”

ฮอว์กส์ เลือก ริซาแชร์

   ทั้งนี้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ริซาแชร์ มีผลงานเฉลี่ยกับ เจแอล บัวต์ ทำ 11.1 คะแนนกับ 4.0 รีบาวด์ ส่วนประวัติครอบครัวยังไม่ธรรมดาเพราะคือลูกชายของ สเตฟาน ริซาแชร์ อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติฝรั่งเศสชุดเหรียญเงินโอลิมปิก 2000

   ขณะที่ดราฟต์ซึ่งน่าสนใจ 5 อันดับแรกของ คลาส 2024 ไล่เรียงลงไปได้แก่ลำดับสอง อเล็กซ์ ซาร์ ตำแหน่งเซนเตอร์เลือกโดย วอชิงตัน วิซาร์ดส์, ลำดับ 3 รีด เชพเพิร์ด ตำแหน่งการ์ด เลือกโดย ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์, ลำดับ 4  สเตฟอน แคสเทิล ตำแหน่งการ์ดเลือกโดย ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส และลำดับ 5 รอน ฮอลแลนด์ ตำแหน่งฟอร์เวิร์ดเลือกโดย ดีทอรยต์ พิสตันส์ 

   ทั้งนี้คนดังที่ร่วมดราฟต์อย่าง บรอนนี เจมส์ ลูกชาย เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยังไม่ถูกเลือกในดราฟต์รอบแรกแต่เชื่อว่ารอบสองวันที่จะมีคนดึงเขาไปเสริมทัพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top