ประวัตินักกีฬา

วิลเลียน ปาโช ปราการหลังจอมแกร่ง แข้งใหม่แกะกล่องของ ปารีส แซงต์ แชร์แมง

วิลเลียน ปาโช

 กลายเป็นแข้งใหม่ของ ปารีส แซงต์ แชร์แมง เรียบร้อยสำหรับ วิลเลียน ปาโช ปราการหลังจอมแกร่ง วัย 22 ปี ที่ย้ายมาจาก ไอน์ทรัคช์ แฟรงเฟิร์ต ในบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยค่าตัวของ ปาโช นั้นตามรายงานระบุว่ามีมูลค่าสูง 45 ล้านยูโร

  วิลเลียน โจเอล ปาโช เทโนริโอ เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2001 ที่เมืองควินอินเด ประเทศเอกวาดอร์ เขาฝึกฝนฟุตบอลบอลด้วยตัวเอง และรู้ตัวว่าความฝันของตัวเองน้ันคือฟุตบอล ทำให้เขาขวนขวายอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ จึงเดินทางเข้าสู่เมืองหลวงอย่างกีโต และได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ อินดิเพนเดียนเต เดล บัลเล ในปี 2019 

 ปาโช โลดแล่นอยู่กับ อินดิเพนเดียนเต อยู่ 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 40 นัด อยู่ในชุดแชมป์ เอควาโดเรียน เซเรีย เอ 2021 และยังอยู่ในชุดคว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ยู-20 ในปี 2020

 ด้วยความที่เป็นกองหลังที่หน่วยก้านดี มีความสูง และความแข็งแกร่ง ทั้งยังมีเซนส์การสกัดบอลที่ยอดเยี่ยท ทำให้ในฤดูกาล 2002 เขาได้ย้ายไปอยู่ รอยัล แอนต์เวิร์ป ในเบลเยียม 

 ต่อมาในฤดูกาล 2022/23 ปาโช ยึดตัวจริงของทีมได้สำเร็จ โดยทุกรายการลงสนามไป 50 นัด พร้อมกับร่วมคว้าดับเบิลแชมป์กับทีม โดย ได้แชมป์ เบลเยียน โปร ลีก และเบลเยียน คัพ 2022/23  

วิลเลียน ปาโช

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นของ ปาโช ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ เอกวาดอร์ ชุดใหญ่ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วย อย่างไรก็ตามในศึกฟุตบอลโลกเขาไม่ได้ลงสนามเลย ก่อนจะมาได้ลงในเกมอุ่นเครื่องหลังจากนั้น ที่เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ซึ่งในเกมดังกล่าวเขาสามารถทำประตูได้ด้วย

 ยิ่งนานวัน ปาโช ยิ่งเริ่มเป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจ ทำให้ ในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา เขาถูก ไอน์ทรัคช์ แฟรงเฟิร์ต ยอดทีมในบุนเดสลีกา คว้าตัวไปร่วมทีม

 ปาโช ลงเล่นให้กับ แฟรงเฟิร์ตไป 44 นัด เป็นตัวหลักที่โดดเด่นอย่างมากกับทีม จนเมื่อจบฤดูกาลเขามีข่าวว่าได้รับความสนใจจากหลายๆทีมยักษ์ใหญ่ ก่อนสุดท้ายจะเป็น ปารีส แซงต์ แชร์แมง ที่ทุ่มเงินสูงถึง 40 ล้านยูโร บวกกับออฟชั่นพิเศษอีก 5 ล้านยูโร คว้าตัวเขาไปร่วมทีม 

 การได้ย้ายไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ในลีกเอิง แบบนี้ ยิ่งน่าจะทำให้ ปาโช ยกระดับการเป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้าของโลก คงต้องมาคอยติดตามกันว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีขนาดไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top